Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh tím mắt vì... viết chậm

Ngày 29/3, hình ảnh một bé gái với nhiều vết bầm tím trên mặt được đăng tải trên mạng cùng thông tin cháu bị cô giáo đánh do viết chậm đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Cụ thể, ngày 29/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một bé gái đang học lớp 1 bị cô giáo đánh tím mắt kèm theo hình ảnh của một bé gái đang ngồi khép nép, rụt rè dưới đất. Trên mặt của em xuất hiện nhiều vết bầm tím ở vùng da xung quanh mắt và gò má.

Bên cạnh đó, người đăng tải hình ảnh trên còn ghi rõ: “Chỉ vì em viết chính tả chậm mà em bé này bị cô giáo đánh như thế này. Em là học sinh lớp 1 trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai). Hiện em đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bát Xát”.

Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh tím mắt vì... viết chậm

Hình ảnh cháu bị bé đánh bầm tím khuôn mặt được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra vô cùng bức xúc.

Ông Vàng A Khé - Trưởng Công an xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xác nhận sự việc trên là hoàn toàn có thật và xảy ra vào ngày 25/3, tại trường tiểu học Phìn Ngan. Cô giáo có hành vi đánh học sinh là Trần Thị Thu Trà (1980, Cam Đường – Lào Cai), còn cháu bé tên là P.C.T (2010, Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai).

Hiện tại, sức khỏe và tâm lý cháu T đã ổn định và cháu đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát.

Ông Vàng A Khé cho biết, công an xã đã làm hồ sơ và chuyển lên Công an huyện Bát Xát để điều tra. Hiện tại, cơ quan này cũng đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường. Được biết, cô giáo Trần Thị Thu Trà đã bị đình chỉ công việc giảng dạy và được triệu tập để lấy lời khai.

Theo lời khăn ban đầu của cô giáo Trà, trong giờ dạy luyện viết chính tả, thấy P.C.T viết chậm nên cô giáo đã tức giận, không kiềm chế được bản thân nên tát vào mặt em học sinh này.

Hiện tại, sức khỏe và tâm lý cháu T đã ổn định và cháu đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát. Theo thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa Bát Xát, cháu P.C.T chỉ bị xây xát bên ngoài, bầm tím mặt mày, còn đôi mắt không bị ảnh hưởng.

Về phía gia đình cháu T, mẹ cháu T là chị Chảo Khe Mẩy cho biết, đây không phải là lần đầu tiên, cháu T bị cô giáo đánh. Trước đó 1 tuần, cô giáo Trà có đánh cháu T, tuy nhiên cô giáo này đã đến xin lỗi gia đình nên gia đình cũng bỏ qua. Không ngờ vài ngày sau, cô giáo Trà lại đánh T lần nữa.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 22/2, tại trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hoá) cũng xảy ra trường hợp thầy đánh trò gây xôn xao dư luận. Cụ thể, trong giờ học, Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8A, trường THCS Định Hòa) nói chuyện dù bị nhắc nhở nhiều lần và có thái độ vô lễ với thầy giáo nên bị thầy giáo Đoàn Văn Học dùng gậy tre đánh đến nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Học đã bị đình chỉ giảng dạy và được triệu tập tại cơ quan công an để lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

Theo Thúy Hằng (gdvn)