Lợi ích của chuối có đốm đen

Chúng ta thường vứt đi những quả chuối đốm đen, tuy nhiên, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, những quả chuối chín có đốm đen rất có ích cho sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn chuối có đốm đen:

Lợi ích của chuối có đốm đen
Chuối có đốm đen rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Lifehack

1. Ngăn ngừa ung thư

Các quả chuối đốm đen có chứa hợp chất chứa nhân tố hoại tử khối u (TNF), do đó, ăn những quả chuối chín này có thể phòng ngừa ung thư.

2. Chữa ợ nóng

Chuối giống như thuốc kháng axit tự nhiên tuyệt vời để đối phó lại chứng khó tiêu. Vì vậy, thay vì uống thuốc, bạn có thể ăn một quả chuối để điều trị chứng khó tiêu và ợ nóng.

3. Ổn định huyết áp

Để ổn định huyết áp, trong máu nồng độ kali phải ở mức tốt. Chuối là loại quả giàu kali và có hàm lượng natri thấp.

4. Ngăn ngừa trầm cảm

Chuối chứa chất tryptophan, một loại axit amin. Cơ thể sử dụng axit amin này để sản xuất serotonin, chất truyền thần kinh điều khiển tâm trạng và giấc ngủ. Vì vậy, ăn chuối giúp bạn có được giấc ngủ ngon và đầu óc thoải mái.

5. Cung cấp năng lượng

Chuối có giá trị calo cao, vì vậy, bạn có thể ăn chuối sau một ngày làm việc vất vả. Kali có trong chuối ngăn chuột rút và khoáng chất, chất dinh dưỡng giúp bạn có thể chất tốt.

6. Ngăn ngừa thiếu máu

Chuối chứa chất sắt dồi dào, nó bổ sung sắt cho cơ thể, do đó ngăn ngừa việc thiếu máu cho cơ thể.

7. Giảm đau bụng kinh

Kali có trong chuối đốm đen giúp giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Chuối cũng giàu vitamin B6, giúp giảm nguy cơ đầy hơi.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Theo Minh Châu(NTD)