Học mạng xã hội, mẹ tự chữa bệnh bằng tỏi tại nhà khiến chân con phồng rộp

Một bà mẹ đã khiến con mình phồng rộp chân vì bị bỏng tỏi khi tự chữa bệnh ho cho con tại nhà khi "học mót"... trên mạng xã hội.

Cụ thể, bà mẹ này đã làm theo một bài thuốc trị ho trên mạng, dùng tỏi giã đắp vào chân con mới được 2 tháng tuổi và để qua đêm. Kết quả, con không những không khỏi ho, mà chân còn bị phồng rộp rất đau đớn.

Qua câu chuyện này, bà mẹ trẻ rất hối hận và nhắn nhủ các bà mẹ khác nên từ bỏ thói quen tự ý chữa bệnh cho con, nếu không hậu quả sẽ khôn lường.

“Đây là lời cảnh tỉnh cho các mẹ đang có em nhỏ, nhất là vào mùa này em bé hay ho đờm khò khè. Đừng nghe lời bày của mấy mẹ. Đừng tự tiện làm gì nữa nhé! Em nghe theo vì chỉ mong con hết ho hết đờm không cần thuốc, nhưng không những không khỏi, lại thêm bệnh khác...”, bà mẹ này chia sẻ.

hoc-mang-xa-hoi-me-tu-chua-benh-bang-toi-tai-nha-khien-chan-con-phong-rop

Cháu bé bị phòng rộp bàn chân vì bị bỏng tỏi

Theo các bác sĩ, việc mẹ trẻ tự ý chữa bệnh cho con, nghe theo lời tư vấn của những bà mẹ không có chuyên môn có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho trẻ nhỏ. Không ít bà mẹ sợ đưa con đi khám, sợ con phải dùng kháng sinh mà tìm đến những bài thuốc dân gian với thành phần tự nhiên.

Khi thời tiết trở lạnh, các bài thuốc trị ho thành phần thiên nhiên cũng là bài thuốc được nhiều bà mẹ trẻ tìm kiếm và áp dụng. Trị ho bằng cách đắp tỏi vào lòng bàn chân con cũng là bài thuốc được lan truyền nhiều năm nay trên mạng xã hội và cũng không ít bà mẹ phải hối hận vì đã tự ý chữa bệnh cho con tại nhà.

hoc-mang-xa-hoi-me-tu-chua-benh-bang-toi-tai-nha-khien-chan-con-phong-rop

Cháu bé bị phổng nặng ở chân

hoc-mang-xa-hoi-me-tu-chua-benh-bang-toi-tai-nha-khien-chan-con-phong-rop

Và đây là hậu quả để lại

Trao đổi về vấn đền này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Với sự bùng nổ công nghệ thông tin, tất cả mọi vấn đề đều có thể tìm thấy trên Internet. Vì vậy, nhiều người chủ quan khi thấy con bị bệnh thường lên google, hoặc nghe theo truyền miệng, áp dụng các phương pháp chưa được kiểm chứng. Kể cả với các bài thuốc dân gian, không phải ai cũng đáp ứng tốt, nhất là với trẻ nhỏ càng phải thận trọng hơn rất nhiều, đừng vì sự thiếu hiểu biết của mẹ mà khiến con rước thêm bệnh vào người.

Đối với trẻ sơ sinh, tuyệt đối không tự ý chữa ho theo những mẹo lan truyền trên mạng sẽ rất nguy hiểm. Trẻ sơ sinh nếu bị sổ mũi mà không sốt, nên giữ ấm tốt và cho trẻ bú nhiều lần. Trường hợp trẻ sốt, bỏ ăn cần phải đưa trẻ đi khám ngay”.

Theo GiaDinhVietNam