Hãy yêu đời để cuộc sống có ý nghĩa hơn

Bạn từng nghe câu nói: thay đổi thái độ, thay đổi cuộc đời? Cuộc sống của bạn như thế nào còn tùy thuộc vào thái độ sống của bạn. Suy nghĩ tích cực và có cách nhìn lạc quan sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống của mình.

hay-yeu-doi-de-cuoc-song-co-y-nghia-hon

Dừng ngay việc suy nghĩ tiêu cực

Đây là việc đầu tiên bạn cần phải làm, vì cứ mãi suy nghĩ tiêu cực bạn sẽ chỉ khiến cuộc sống mình tồi tệ hơn và bị nhiều người xa lánh.

Kết bạn với những người lạc quan

Tại sao bạn bè lại có ảnh hưởng đến chúng ta như vậy? Là vì khi đi cùng người hăng hái bạn sẽ không thấy chán nản. Việc kết bạn với những người tiêu cực, suốt ngày bạn chỉ nghe những lời than vãn của họ, điều đó sẽ khiến bạn cũng buồn chán theo họ.

Sống cô độc, xa lánh mọi người là nguyên nhân chính dẫn đến chứng trầm cảm, bệnh Alzheimer (Bệnh Alzheimer là một loại bệnh gây ra sự thoái hóa toàn bộ não bộ và không thể phục hồi. Các tế bào thần kinh ở võ não cùng với các cấu trúc xung quanh nó bị tổn thương dần dần làm giảm khả năng phối hợp vận động, rối loạn cảm giác cuối cùng gây ra tình trạng mất trí nhớ cho người bệnh) và chứng rối loạn giấc ngủ.

Những người sống vui vẻ, lạc quan sẽ sống lâu hơn những người hay buồn phiền, bi quan. Các mối quan hệ tốt trong xã hội giúp bạn giảm huyết áp, nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

hay-yeu-doi-de-cuoc-song-co-y-nghia-hon

Âm nhạc giúp cải thiện tinh thần

Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ của thi ca. Chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm của những điệu nhạc…

Âm nhạc có thể xoa dịu những nỗi thống khổ trong cuộc sống. Và là phương tiện truyền tải cảm xúc tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất của con người.

Theo nghiên cứu mới đây của nhiều nhà khoa học trên thế giới âm nhạc chính là một loại thần dược của tâm hồn và sức khỏe của con người, Những bản nhạc có tiết tấu nhanh như thể loại nhạc Pop, Chachacha, Disco...giúp cho con người tỉnh táo năng động nhạy bén hơn khi xử lý các tình huống diễn ra trong cuộc sống. Mặt khác, âm nhạc còn giúp giải Stess - là nguyên nhân khiến con người tăng nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh liên quan đến tim mạch. (Trích Cảm nhận về sự kỳ diệu của âm nhạc trong cuộc sống - GV. Nguyễn Thị Thu Hằng - Khoa Tại chức & Đào tạo liên kết, đăng tại audiostore.vn).

hay-yeu-doi-de-cuoc-song-co-y-nghia-hon

Xây dựng tinh thần lạc quan từ những câu chuyện có thật

Khi bạn đang rơi vào hoàn cảnh bế tắc, chắc chắn rằng bạn sẽ không đủ can đảm để nghe thêm một câu chuyện buồn nữa. Nhưng hãy nhớ rằng, việc tìm kiếm những mẩu chuyện có thật về nghị lực sống vượt qua khó khăn sẽ giúp bạn tự nhận thấy mình may mắn hơn nhiều người khác, và tự khắc có niềm tin vượt qua tất cả.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua những cuốn sách mang tính khuyến khích cổ vũ, truyền cảm hứng để tạo động lực cho bản thân.

Nghĩ về những điều mình đạt được trong quá khứ

Thay vì đau buồn với những điều mình không thực hiện được, bạn hãy nghĩ về quá khứ với những thành tích của bản thân. Việc nhìn ra bản thân có ích sẽ khiến bạn thấy mình không vô dụng mà sẽ yêu đời hơn.

Ở cuối đường hầm luôn có ánh sáng, hãy sống hết mình cho ngày hôm nay, đừng chìm đắm trong quá khứ hay lo lắng về tương lai, như vậy sẽ làm bạn nản chí. Như sư phụ Master Oogway trong bộ phim “Kungphu Panda” có nói: “Hôm qua là lịch sử, ngày mai là bí ẩn nhưng hiện tại là một món quà”. Hãy trân trọng cuộc sống này, bạn sẽ thấy mình sẽ sống ý nghĩa hơn.

Thanh Vy