Hàng trăm trường hợp vượt đèn đỏ chuẩn bị nhận giấy báo phạt nguội qua camera

Số liệu từ đội Chỉ huy giao thông và Điều khiển đèn tín hiệu giao thông – Phòng CSGT TP Hà Nội cho thấy, nhiều phương tiện vi phạm nhiều lần và sẽ phải nộp phạt nguội với số tiền lớn.​

Theo số liệu của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cung cấp ngày 17/4, trong 15 ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống camera của đơn vị đã phát hiện hàng trăm xe ô tô vượt đèn đỏ.

hang-tram-truong-hop-vuot-den-do-chuan-bi-nhan-giay-bao-phat-nguoi-qua-camera

Lợi dụng việc đường phố Hà Nội vắng vẻ, nhiều lái xe đã phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ. Ảnh: Khánh Chi

Trước đó, từ 1/4, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly, giãn cách xã hội, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đường phố Thủ đô đã giảm sâu. Lợi dụng việc đường phố vắng vẻ, nhiều lái xe đã phóng nhanh, vượt ẩu. Đáng chú ý, nhiều lái xe đã vượt đèn đỏ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

hang-tram-truong-hop-vuot-den-do-chuan-bi-nhan-giay-bao-phat-nguoi-qua-camera

Có phương tiện vi phạm nhiều lần. Ảnh: Khánh Chi

Để đảm bảo ATGT, phòng ngừa tai nạn nhất là trong mùa dịch COVID-19, Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội Chỉ huy giao thông và Điều khiển đèn tín hiệu giao thông tăng cường xử lý vi phạm Luật Giao thông, nhất là các phương tiện vượt đèn đỏ.

Chỉ trong vòng 15 ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống camera đã ghi nhận và phát hiện gần 400 trường hợp phương tiện vi phạm lỗi vượt đèn đỏ.

hang-tram-truong-hop-vuot-den-do-chuan-bi-nhan-giay-bao-phat-nguoi-qua-camera

Hệ thống camera xử phạt nguội được CSGT Hà Nội triển khai hiệu quả trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Khánh Chi

Theo chỉ huy Đội Chỉ huy giao thông và Điều khiển đèn tín hiệu giao thông, trong số gần 400 lái xe vi phạm này có những phương tiện vi phạm nhiều lần. Tất cả những trường hợp này sẽ được CSGT gửi thông báo về cho lái xe, chủ sở hữu sau khi hết quy định cách ly xã hội.

Theo GiaDinh