Giá vàng hôm nay 18/7: Sụt giảm 'thảm hại' vì USD tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,227 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,227 USD/ounce - giảm khoảng 13 USD so với ngày hôm qua. 

Giá vàng hôm nay 18/7: Sụt giảm 'thảm hại' vì USD tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 18/7: Sụt giảm 'thảm hại' vì USD tăng mạnh.

Giá vàng thế giới đang lao dốc không phanh và có vẻ đang tiếp tục đi xuống như dự đoán của giới phân tích.

Hiện giá vàng thế giới đang ở mức thấp nhất trong 7 tháng do đồng USD tăng mạnh trở lại trong bối cảnh chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có phiên điều trần nửa năm trước Nghị viện.

Sự kiện ông Jerome Powell điều trần trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện Mỹ về chính sách lãi suất được giới đầu tư quan tâm đặc biệt bởi nó giúp thị trường hình dung ra phần nào chính sách tiền tệ của Mỹ trong thời gian tới.

Vàng tụt giảm chủ yếu do đồng USD tăng vọt. Giới đầu tư tin tưởng ông Jerome Powell tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ với những bước tăng lãi suất nhanh hơn trong thời gian tới.

Trên thực tế, đồng USD đã liên tục tăng giá trong nhiều tháng qua và có khả năng vẫn còn nằm trong xu hướng đi lên trong bối cảnh Fed đặt ra kế hoạch tăng khoảng 4 lần lãi suất nữa tính từ giờ cho tới hết 2019.

Nikos Kavalis, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường vàng Metals Focus cho biết, vấn đề là trên lý thuyết, vàng là tài sản ẩn náu an toàn. Nhưng vàng không nhận được sự hỗ trợ, bởi trong bối cảnh bất ổn địa chính trị hiện tại, các nhà đầu tư sẽ chọn "thiên đường an toàn" là đồng USD. Bởi lẽ, một đồng USD mạnh khiến cho kim loại quý có giá trị trao đổi bằng USD đắt hơn đối với các nhà đầu tư ở ngoài nước Mỹ.

Vàng giảm giá còn do nhu cầu mua vàng thấp. Nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 6 giảm tháng thứ 6 liên tiếp xuống chỉ còn 44 tấn do đồng rupee mất giá khiến giá vàng trong nước lên mức cao nhất trong 21 tháng qua. Giá cao cũng làm giảm nhu cầu tiêu thụ vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.250 USD/ounce và sau đó là 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.240 USD/ounce và sau đó là 1.230 USD/ounce.

Tính tới cuối phiên giao dịch 17/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h