Giá vàng hôm nay 13/6: Thế giới chìm sâu, trong nước tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/6 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.295 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/6: Thế giới chìm sâu, trong nước tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 13/6: Thế giới chìm sâu, trong nước tăng mạnh.

Hôm qua Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc trao đổi toàn diện, sâu rộng về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Diễn biến được dự luận đánh giá cao là hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị.

Chính trị ổn định đã hỗ trợ đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán khởi sắc là điểm trừ đối với giá vàng.

Còn đối với cuộc họp của Fed, ngày hôm nay (13/6) sẽ là ngày thứ hai diễn ra cuộc họp được dư luận quan tâm. Giới phân tích cho rằng, nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất bởi trước đó nền kinh tế Mỹ đã đón nhận nhiều kết quả tích cực.

Nếu điều này diễn ra, đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên và giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Giới đầu tư hiện đang trông ngóng thông báo của Fed sau cuộc họp hai ngày này. Trong tuần này, thị trường cũng sẽ đón nhận cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Vàng thế giới giảm còn do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới có xu hướng giảm lượng vàng nắm giữ.

Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng mạnh liên tục trong vài phiên gần đây và đã lên trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, cao nhất trong nhiều tháng nhờ sức cầu tăng mạnh ở nhiều nơi trên cả nước.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 12/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h