Gấu bông chất lượng kém đe dọa tính mạng trẻ nhỏ

 Giới chức Tây Ban Nha, Hungary cho thu hồi hàng loạt gấu bông chất lượng kém ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng trẻ nhỏ.

Theo danh mục các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng Tây Ban Nha, Hungary đã thu hồi các sản phầm gấu, thỏ bông chất lượng kém có thể gây nghẹt thở, đe dọa tính mạng trẻ nhỏ.

Trên thị trường bán tràn lan sản phẩm mà không có giấy phép chứng nhận an toàn cho người  tiêu dùng. Sản phẩm mang mã vạch: 3385532040395,  5635235555275, 8413379013519, xuất xứ Trung Quốc. Gấu, thỏ bông cao khoẳng 50cm có màu trắng, xám, đá nhỏ trang trí trên thân. Bộ phận mắt, mũi dễ dàng tách rời làm trẻ có thể đưa chúng vào miệng gây hóc. Nguyên liệu bông có chứa những chất hóa học gây ung thư cho trẻ nhỏ, không đạt tiêu chuẩn số EN 71-1của châu Âu về chất lượng đồ chơi trẻ em.

Gấu, thỏ bông chất lượng kém có thể gây hóc, đe dọa tính mạng trẻ nhỏ. Ảnh: Consumers of EU

Cơ quan chức năng cho biết họ chưa ghi nhận tai nạn đáng tiếc nào liên quan đến sản phẩm nhưng họ cũng khuyến cáo đến người tiêu dùng dừng việc cho trẻ nhỏ chơi những sản phẩm có đặc điểm trên. 

Theo thống kê cho thấy những sản phẩm đồ chơi Trung Quốc thường có những chi tiết nhỏ và dễ tách rời không đảm bảo độ an toàn. Các chuyên gia đánh giá đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tính mạng của trẻ gặp nguy hiểm do trẻ chưa đủ khả năng nhận thức sự nguy hiểm của đồ chơi. Giới chuyên môn cảnh báo trẻ nhỏ thường có xu hướng cho các đồ vật vào miệng, vì thế những món đồ chơi này trở thành mối hiểm họa tiềm ẩn của trẻ nhỏ.

Theo Ngọc Hoài (NTD)