Từ Bắc vào Nam ngày oi nóng, chiều tối hứng chịu những trận mưa dông rất to

Theo dự báo thời tiết hôm nay, nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam với mức nhiệt khá cao. Chiều tối các khu vực có mưa to đến rất to kèm thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, nhiều tỉnh thành Bắc Bộ có mưa dông về chiều tối và đêm. Còn ban ngày khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ hôm qua rãnh áp thấp dịch dần xuống nước ta, những nơi nằm gần rãnh là vùng núi Bắc Bộ có mưa dông mạnh về chiều tối và đêm.

Còn vùng đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ nằm ở phía Nam rãnh áp thấp, gió Tây Nam đi lên sẽ gây ra hiệu ứng phơn duy trì nắng nóng trong hôm nay. Trong đó Trung Bộ nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận nắng nóng gay gắt với mức nhiệt từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Dự báo nắng nóng còn kéo dài đến ngày 30/5.

Với Hòa Bình và vùng đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội có nắng nóng 35-36 độ. Các nơi khác nhiệt độ trong khoảng 31-34 độ.

Chiều tối và đêm mưa dông xuất hiện trên diện rộng khi rãnh áp thấp dịch chuyển sâu xuống, trong đó vùng núi có những điểm mưa to đến rất to. Mưa nhiều có thể gây ngập úng ở những vùng trũng thấp, cùng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Bên cạnh đó lốc, sét, gió giật mạnh cũng có nguy cơ cao đi kèm trong cơn dông.

Thời tiết Nam Bộ nắng nóng giảm nhẹ, tập trung chủ yếu ở miền Đông Nam Bộ và một số nơi ở miền Tây như Châu Đốc, Vĩnh Long, Mỹ Tho 35-36 độ. Chiều tối mưa sẽ tăng lên trên diện rộng, có những điểm mưa to tái diễn tình trạng ngập úng và nguy cơ sấm sét đi kèm.

Hàng chục triệu người dân miền Bắc sắp phải hứng chịu kiểu thời tiết bất lợi kéo dài cả tuần

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, tuần tới miền Bắc bước vào đợt mưa dông mạnh và có thể kéo dài đến cả tuần sau. Cao điểm mưa lớn dồn dập giữa tuần, cảnh báo có nơi mưa rất to đi kèm với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

tu-bac-vao-nam-ngay-oi-nong-chieu-toi-hung-chiu-nhung-tran-mua-dong-rat-to

Theo dự báo thời tiết, nhiều nơi trên cả nước ban ngày oi nóng, chiều tối xuất hiện mưa dông. Ảnh: T.H

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 159 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 13.3 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ; riêng đồng bằng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.

Theo GiaDinh