Email – không bao giờ lỗi thời với marketing

Trong vài năm qua, ngay cả khi nền tảng tin nhắn nở rộ trên điện thoại di động, email vẫn tồn tại. Trong tổng số tất cả những ứng dụng tiềm năng của điện thoại thông minh, đọc và viết email là hoạt động phổ biến thứ ba, đứng sau nhắn tin và lướt web. Thậm chí, nó còn đứng trước nghe nhạc.

Nicco Mele là chuyên gia cao cấp tại trường USC Annenberg, khoa Truyền thông và Báo chí. Ông còn là tác giả cuốn sách The End of Big: How the Internet Makes David the New Goliath. Ông đã giữ nhiều chức vụ doanh nhân, giám đốc điều hành, nhà đầu tư và chuyên gia vấn trong các lĩnh vực chính trị, truyền thông và tiếp thị. Dưới đây là bài viết của ông trên tạp chí Harvard Business Review để khẳng định bí quyết để tiếp thị trên điện thoại thông minh vẫn luôn là email.

Email – không bao giờ lỗi thời với marketing
 

Điện thoại thông minh - một sản phẩm tiện ích đã trở thành thứ không thể thiếu của con người hiện tại. Thiết bị quản lý cuộc sống này có thể là lợi thế. Theo một báo cáo, 64% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và sử dụng nó cho mọi hoạt động: tài chính, đặt hàng, xem phim, đọc sách, quản lý mọi vấn đề của giao thông – từ điều hướng đến gọi taxi.

Mọi người tiêu dùng đều sống cùng thiết bị di động của họ, vì vậy, bạn phải có chiến lược tiếp thị. Các chuyên gia tiếp thị có sẵn mọi loại kênh để tiếp thị qua điện thoại thông minh: ứng dụng, thiết kế web trên điện thoại di động, chiến dịch SMS, chiến dịch quảng cáo di động…

Tuy nhiên, hầu hết các loại tiếp thị và quảng cáo trên thiết bị di động là tốn kém và năng suất thấp. Email là một loại lệ. Nó đang chứng minh sự hồi sinh trong kỷ nguyên điện thoại thông minh.

Trong vài năm qua, ngay cả khi nền tảng tin nhắn nở rộ trên điện thoại di động, email vẫn tồn tại. Trong tổng số tất cả những ứng dụng tiềm năng của điện thoại thông minh, đọc và viết email là hoạt động phổ biến thứ ba, đứng sau nhắn tin và lướt web.

Thậm chí, nó còn đứng trước nghe nhạc. Theo số liệu thống kê, hành vi đọc email trên di động của người tiêu dùng là khác nhau, dựa vào đối tượng và loại email. Nhưng nhiều nghiên cứu khẳng định, hơn một nửa số email dduwoj mở ra trên các thiết bị di động.

Khi tôi làm việc với nhiều doanh nghiệp về việc tiếp thị và tiếp cận cộng đồng của họ, tôi cố gắng thuyết phục họ rằng, họ có thể thử nghiệm nhiều phương pháp mới để kết nối với khách hàng nhưng phải coi email là chiến lược di động chủ lực.

Ngay lập tức, lãnh đạo các doanh nghiệp này hỏi tôi: “Tại sao không phải là một ứng dụng?”. Ứng dụng di động khiến doanh nghiệp mất chi phí ban đầu cao vì đòi hỏi kỹ thuật tốt và lâu dài.

Tuy nhiên, thách thức thực sự không phải là kỹ thuật mà là làm thế nào để khiến khách hàng khám phá và tải ứng dụng của doanh nghiệp? Apple và Google có hơn 1,5 triệu ứng dụng và rất ít các ứng dụng bản địa. Bạn đang đổ núi tiền vào việc tìm kiếm người tải ứng dụng của bạn và sử dụng nó.

Trung bình, ứng dụng sẽ mất 77% người sử dụng trong vòng 3 ngày đầu tiên ra mắt. Các quảng cáo và thông báo xuất hiện liên tục, gây phiền nhiễu cho khách hàng, trừ những khách hàng thực sự. Ứng dụng di động chỉ phù hợp khi doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường, không phải là nơi mà hầu hết các công ty nên bắt đầu.

Câu hỏi tiếp theo tôi nhận được là: “Thế tại sao không thiết kế giao diện web trên điện thoại di động trước?”. Với xu hướng lưu lượng truy cập web, phiên bản di động là một điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ hoạt động tiếp thị trực tuyến nào.

Tuy nhiên, nó tạo ra những thách thức riêng, như kích thước màn hìn và tùy chọn màn hình hiển thị. Ngoài ra, thiết kế giao diện di động đòi hỏi sự đầu tư, trong khi nhiều doanh nghiệp không có nhân viên hoặc không đủ kinh phí. Giao diện di động cũng tạo ra những thách thức trải nghiệm cho người sử dụng, như điền thông tin vào một mẫu đơn.

Trong khi đó, email – một công cụ vẫn chiếm ưu thế trong 20 năm, ngay cả khi một loạt các công nghệ cạnh tranh nổi lên xung quanh nó. Tại sao email vẫn rất có giá trị ngay cả trong thế giới di động? Những thách thức lớn của truyền thông ngày nay là lưu giữ thông tin và giữ chân người dùng. Rất nhiều kênh đang khiến người tiêu dùng phân tâm và khó đ lường.

Các trang mạng xã hội khiến xuất hiện nhiều thông tin của nhiều người. Bạn sẽ nhìn thấy bao nhiêu bài viết của một người? Tính năng mạnh mẽ của Email là khả năng tìm kiếm thông tin cũ và tạo sự bền vững cho người sử dụng. Một email là một định danh duy nhất. Bạn có thể theo dõi theo thời gian, xây dựng mô hình hành vi để tối đa hóa chia sẻ của bạn, nhằm tạo dựng sự chú ý tới người đọc.

Các công ty thực hiện chương trình email marketing thành công thường nhìn sự tác động trên nhiều kênh. Email marketing hầu như không thay đổi trong suốt thập kỷ qua. Nó không đòi hỏi chi phí cao hay nhân lực lớn.

Theo MyLink