Điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam từng nghèo phải tắm chung với lợn

Hoa hậu Hà Kiều Anh xuất hiện trong gia đình trâm anh thế phiệt nhưng lại trải qua tuổi thơ cơ cực, nghèo khó.

Hoa hậu Việt Nam Hà Kiều Anh từng nghèo phải tắm chung với lợn

Năm 1992, Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi chỉ mới 16 tuổi, vẫn còn đang theo học tại Nhạc viện TP HCM. Hoa hậu được mệnh danh là hoa hậu đẹp nhất trong các hoa hậu. Tuy nhiên, í tai biết rằng, Hà Kiều Anh có những bí mật mà bây giờ mới kể.

Điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam từng nghèo phải tắm chung với lợn

Hình ảnh Hoa hậu Hà Kiều Anh ngày đăng quang

Hoa hậu Hà Kiều Anh tuổi thơ ăn cơm nước lã, tắm chung với lợn

Báo Dân trí dẫn theo chương trình “Phụ nữ quyền năng”, Hà Kiều Anh đã chia sẻ về tuổi thơ cơ cực của mình. Theo đó, ông nội Hà Kiều Anh là Hà Văn Lâu - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc, ông ngoại là Vương Quốc Mỹ - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Mặc dù được sinh ra trong một gia đình “trâm anh thế phiệt” nhưng chị lại không được sống trong nhung lụa như nhiều người lầm tưởng.

Hà Kiều Anh kể, năm chị học cấp I, bố mẹ chị chia tay. Mẹ chị đã đưa con gái vào TP. HCM sinh sống. Nhưng trên chuyến tàu mẹ chị bị lừa hết tiền nên mẹ con chị phải sống cuộc sống vô cùng cơ cực.

Điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam từng nghèo phải tắm chung với lợn

Hoa hậu Hà Kiều Anh với mẹ lúc nhỏ

Vì cuộc sống khó khăn nên sau những buổi đi học Hà Kiều Anh phải làm thêm nhiều việc chân tay. Đến khi ra Hà Nội ở với ông bà ngoại mà nhà cũng rất nghèo. Ông ngoại chị thời đó là Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhưng nghèo tới mức phải chia đôi nhà tắm ra để nuôi lợn cải thiện. Ngày nào bác chị cũng bắt chị vào chuồng lợn tắm để tiết kiệm nước.

“Cứ đến giờ dọn chuồng là bác lại bảo: “Con Bê (tên gọi ở nhà của Hà Kiều Anh) đâu rồi, vào đây tắm nào” thế là trên thì xịt nước cho người, dưới xịt nước cho lợn. Nghĩ lại thấy buồn cười nhưng mà rất thấm thía cảnh cơ cực thời đó. Thỉnh thoảng, tôi vẫn còn bảo với các con của mình: “Các còn chưa bao giờ phải tắm với lợn hoặc băm đồ ăn cho lợn, còn mẹ đã từng phải trải qua những cảnh như thế trong quãng đời tuổi thơ”, Hà Kiều Anh nhớ lại.

Empty

 Hoa hậu Hà Kiều Anh những năm 90

Hoa hậu Hà Kiều Anh thấm thía nỗi đau gia đình chia lìa

Nói về cuộc hôn nhân viên mãn hiện tại, Hà Kiều Anh cho rằng, bản thân chị từng sống trong hoàn cảnh bố mẹ bỏ nhau nên chị thấm thía nỗi đau cũng như biết mình cần phải chia sẻ hơn với con riêng của chồng.

Điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam từng nghèo phải tắm chung với lợn

“Sau khi bỏ nhau, bố tôi cũng lấy một người phụ nữ khác. Vì thế, tôi hiểu được cảm giác đau đớn của một người con khi bị bố bỏ rơi. Ngay cả khi tôi lấy chồng, bố cũng không hề tham dự. Ngày tôi cưới, tôi gọi cho bố để xin phép đề tên bố trong thiệp mời nhưng bố bảo “Thôi, con chỉ đề tên mẹ con thôi”. Tức là bố tôi sợ việc đề tên làm ảnh hưởng đến gia đình riêng. Tôi đã phải đối diện với cảm giác đó rồi nên luôn tâm niệm phải sống thoải mái và chia sẻ”, Hà Kiều Anh tâm sự.

Một trong 3 Hoa hậu giàu nhất Việt Nam

Theo Vietnamnet, Hà Kiều Anh cùng Trương Ngọc Ánh và Ngô Mỹ Uyên là bộ ba hoa hậu giàu nhất Việt Nam. Song đủ sức so giàu với Ngô Mỹ Uyên thì chỉ có Hà Kiều Anh.

Dường như cô sở hữu nhạy cảm đặc biệt với công việc xây và trang trí nhà cửa. Khi hoàn tất, cô ướm được giá là bán ngay. Nghe ở đâu có đất đẹp, hoa hậu lại chạy đến, cân nhắc, suy tính đầu tư từng chút. Cứ như vậy, cô dần có những thành công nhất định, tích luỹ được tài sản riêng cho mình.

Điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam từng nghèo phải tắm chung với lợn

 Cơ ngơi của Hoa hậu Hà Kiều Anh

Điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam từng nghèo phải tắm chung với lợn

Chồng trước của Hà Kiều Anh là đại gia Nguyễn Gia Thiều song cuộc hôn nhân ngắn ngủi này sớm kết thúc. Chồng sau và cũng là ông xã cô hiện tại, ông Huỳnh Trung Nam, một doanh nhân thành đạt, nổi tiếng. Từ năm 2003 đến nay, ông Nam là tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng quản trị một công ty lớn. Đây là một tập đoàn đầu tư phát triển trong lĩnh vực bất động sản, được thành lập từ năm 2003. Tập đoàn này đang sở hữu nhiều trung tâm thương mại, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, nhà hàng...

Ở tuổi 40, nhan sắc Hà Kiều Anh vẫn đẹp mặn mà, sống cuộc sống viên mãn, có chồng giàu, con ngoan; cùng chồng quản lý khối tài sản nghìn tỷ. Tuy nhiên chia sẻ với VietNamNet, Hà Kiều Anh cho rằng tiền bạc chỉ là phù du, hôm nay nhiều nhưng trong tích tắc có thể mất đi…

Theo GiaDinhVietNam