Diễn viên Khả Như: “Tôi chỉ muốn sống chết với nghiệp diễn”



Chương trình “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016” càng gần đến đêm chung kết càng “nóng” dần lên bởi những tên tuổi tài năng và đầy triển vọng khiến cho khán giả “đứng ngồi không yên”.

Trong đó, Khả Như là một cái tên rất “hot”, cô gần như là hiện tượng của năm nay mặc dù cô chỉ mới xuất hiện trong 2 tuần thi. Để thỏa lòng yêu mến cũng như sự háo hức của khán giả trước giờ G, phóng viên Phunutieudung.vn đã có một buổi phỏng vấn cùng cô diễn viên trẻ đa tài này, mang đến rất nhiều thông tin thú vị đáp lại sự mong chờ của khán giả và người hâm mộ.

- PV: Chào chị Khả Như, không biết cảm giác của chị bây giờ thế nào khi tham gia chương trình “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016” và trở thành thần tượng đông đảo khán giả?

Diễn viên Khả Như: Như cảm thấy mình không phải là thần tượng giống như bạn nói đâu (Cười). Chỉ có điều mình đã cố gắng làm việc hết sức, nhờ vậy mà được khán giả quan tâm và yêu thương, nên mình cảm thấy rất hạnh phúc.

Khả Như với 1 vai diễn ấn tượng tại “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016”

- PV: Khi biết nhóm Buffalo tham gia Gameshow “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016” chị có suy nghĩ thế nào? Vì nhóm đang đi theo con đường nhạc kịch trong khi đó chương trình lại hướng đến hài?

Diễn viên Khả Như: Khi biết nhóm tham gia Gameshow Như đã ủng hộ hết mình. Vì nhóm Buffalo cũng đã hoạt động một thời gian nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Chính vì vậy mà mặc dù biết nhóm không diễn hài nhưng Như vẫn động viên cả nhóm là phải cố gắng tham gia để tạo cho mình một cơ hội thử sức với nghệ thuật, đó cũng là cơ hội giới thiệu nhóm Buffalo đến với khán giả yêu nghệ thuât. Và như bạn thấy đấy, những tuần vừa qua Buffalo là cái tên được khán giả nhắc đến nhiều qua các vòng thi. Đây thật sự là một tín hiệu mừng cho cả nhóm.

- PV: Khi chị nhắc đến nhóm Buffalo, ánh mắt chị đầy vẻ tự hào, vậy chị có thể kể cho mọi người biết cơ duyên nào đã đưa chị đến với nhóm?

Diễn viên Khả Như: Như, Khắc Duy và Hoàng Quân chơi với nhau từ thời học trường Sân khấu. Lúc đó, Duy làm đạo diễn, Như là diễn viên, cộng tác với nhau từ thời đi học cho đến lúc thành lập nhóm. Trong quá trình tập luyện chung, Như và các thành viên của nhóm đã làm việc cật lực, “cày” ghê lắm, nên khi nghĩ đến cái tên cho nhóm, thì chỉ thấy có Buffalo mới thể hiện được hết sự “cày” quần quật của nhóm mà thôi. Từ đó Buffalo ra đời. Vì vậy, nói Như là thành viên của nhóm là không đúng lắm, mà Như là một trong những người đầu tiên sáng lập ra nhóm Buffalo. Nên đương nhiên khi nhắc đến Buffalo lúc nào Như cũng tự hào vì đó là đứa con tinh thần mà.

- PV: Khi xem chị diễn nhạc kịch, ai cũng nhận thấy chị có giọng hát, ngoài ra chị còn có gương mặt khả ái, vậy chị có dự định lấn sân sang một lĩnh vực khác không?

Diễn viên Khả Như: Khi xem kịch nhiều người cũng hỏi Như sao không đi hát hoặc lấn sân? Như nói thật lòng với mọi người là Như đang cố gắng hết sức để xây dựng hình tượng diễn viên đa năng thật sự. Và tất cả chỉ để bổ sung cho diễn xuất thôi. Như muốn sống chết với nghiệp diễn của mình.

Chỉ cần được đứng trên sân khấu, Khả Như sẽ diễn hết mình

- PV: Chị đang diễn tại sân khấu Kịch Thế giới trẻ, vậy không biết có khó khăn trong việc sắp xếp thời gian làm việc chung với Buffalo khi tham gia chương trình “Cười Xuyên Việt tiếu lâm hội 2016” không?

Diễn viên Khả Như: Đúng là lịch làm việc Như khá dày nên khá khó khăn khi sắp xếp được thời gian tham gia. Nhưng khi hay tin nhóm lọt vào top nguy hiểm, Như mới nằng nặc xin tham gia cho bằng được và nói với nhóm rằng “Không cho tau chơi tuần này, lỡ tụi bây rớt là coi như khỏi luôn á, coi như cho nhau cơ hội được diễn chung một vở đi”, và thế là Như cùng với nhóm có được 2 tuần thi cũng “khá tốt”.

- PV: Chị xuất thân là một diễn viên kịch, đang làm việc tại sân khấu kịch. Nhưng khi vào Buffalo, chị lại theo đuổi nhạc kịch. Vậy lý do nào khiến chị theo đuổi sự khó khăn như vậy?

Diễn viên Khả Như: Vì Như là người tham lam. Như rất thích hát. Thích hát ngay từ nhỏ. Nên lúc tham gia nhạc kịch thấy hào hứng lắm vì được ca hát, nhảy múa, còn được diễn xuất nữa. Nói chung, Như chỉ cần được diễn trên sân khấu thì ở vị trí nào Như cũng sẽ làm hết mình., từ diễn kịch đến nhạc kịch.

- PV: Chị có ý định làm việc lâu dài với nhóm Buffalo?

Diễn viên Khả Như: Bạn hỏi vậy là sai rồi. Đối với Như, Buffalo không chỉ là một nhóm mà nó là một gia đình, là bạn bè. Ở đó có người thân của Như. Lúc nào còn chơi, còn tình cảm, Như vẫn sẽ luôn đồng hành với nhóm. Mặc dù công việc Như hơi tách biệt nhưng lúc nào nhóm cần Như cũng sẽ về và tiếp tục cùng nhóm.

Khả Như và đại gia đình Buffalo trên sàn diễn

- PV: Được khán giả yêu mến khi tham gia diễn nhạc kịch tại “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016”, như vậy có khi nào chị có ý định chuyển hướng sang thể loại này luôn không?

Diễn viên Khả Như: Thật ra đây không phải là lần đầu tiên Như tham gia Gameshow với thể loại nhạc kịch. Có thể bạn chưa biết, chứ Như đã đến với khán giả trong Gameshow “Cùng nhau tỏa sáng” mùa đầu với nhóm Hahaha và nhóm may mắn đạt giải quán quân. Nên khi Như xuất hiện ở “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016” không phải một mình Như mà tạo được hiệu ứng tốt đến khán giả như vậy, mà đó là sự làm việc cật lực, không biết mệt mỏi của 1 ê kíp tốt, và nhờ vào kịch bản hay.

- PV: Một câu hỏi ngoài lề, không biết lý do nào chị lại lấy biệt danh Mèo?

Diễn viên Khả Như: Mèo là do bạn bè thân của Như đặt. Có thể chắc vì cá tính của Như khá giống mèo. Lúc thì mềm mại, nhưng cũng có lúc sẵn sàng cào cấu nếu bị chọc ghẹo hay cảm thấy bất an. Và hơn hết là không biết từ lúc nào Như cảm thấy yêu mèo.

- Xin cám ơn diễn viên Khả Như đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay.

Không những chân thành mà còn rất thẳng thắn khi chia sẻ, chính vì vậy nên bên cạnh tài năng và niềm đam mê nghệ thuật thật sự của mình, có lẽ Khả Như còn được lòng khán giả từ những điều đơn giản như vậy.

Xuân Anh Lê (BVPL)