Dịch vụ lạ trên cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Mỗi ngày hàng ngàn du khách đổ về cánh đồng hoa hướng dương (Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An), làm phát sinh nhiều dịch vụ khá thú vị.

Cánh đồng hoa hướng dương của một tập đoàn sữa tại Nghệ An đã bắt đầu nở rộ bên sườn núi cạnh đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.

Mỗi ngày tại khu vực này có đến hàng ngàn lượt du khách tới thăm, chụp ảnh. Nhiều đôi uyên ương cũng chọn nơi đây để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tình yêu đôi lứa.

Nhân cơ hội du khách đổ đến đông đúc, hàng loạt dịch vụ lạ đã xuất hiện trên cánh đồng hoa hướng dương.

Một số hình ảnh do PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận:

Đầu tháng 12 dương lịch, khi cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An bắt đầu nở rộ...

... cũng là lúc du khách miền Bắc đổ xô về đây để ngắm, chụp ảnh loài hoa sặc sỡ này.

Lúc này, hàng loạt dịch vụ lạ xuất hiện, trong đó có "món" cho thuê gậy tự sướng với giá 20.000 đồng/lần thăm cánh đồng hoa.

Tuy nhiên, chỉ thuê mỗi gậy thôi chưa đủ, du khách còn có thể thuê cả thang để có những bức ảnh để đời. Căn nguyên "đẻ" ra dịch vụ này là do cây hoa hướng dương thường cao hơn đầu du khách nên muốn có bức ảnh toàn cảnh thì cả người chụp và người được chụp phải trèo lên thang.

Giá cho thuê thang cũng được công bố với mức nêu trên cho một lần viếng thăm. Thuê xong, du khách phải cược tiền và muốn chụp bao lâu tùy thích.

Một ekip đang sáng tạo trên những chiếc thang thuê.

Nếu những ai không có máy ảnh xịn thì đã có ngay đội chụp ảnh thuê túc trực ngay rìa cánh đồng hoa hướng dương để đáp ứng nhu cầu.

Đi kèm với các dịch vụ lạ nêu trên, những cư dân địa phương còn bày bán la liệt các sản vật địa phương cho du khách có nhu cầu.

Cam Nghĩa Đàn, có nơi còn gọi là Cam Vinh cũng nằm trong số các sản vật địa phương được bày bán tại đây.

Nước uống miễn phí phục vụ khách được đặt tại bàn trực của các chiến sỹ công an tại ngõ vào vườn hoa hướng dương.

Theo Minh Anh (GĐXH)