Đây là những con "quái vật" có thật trên Trái Đất!

Trong thế giới động vật, có những con vật trông thật lạ lùng và kỳ dị như "quái vật" ngoài hành tinh. Xem những con vật sau đây có lẽ bạn không tin rằng chúng có thật.

Trên hành tinh chúng ta có vô số loài động vật. Có những con vật trông rất dễ thương, như: mèo, chó, thỏ, vẹt... Song cũng có những con vật trông thật gớm ghiếc và hung dữ khién không ai dám đến gần, như: sư tử, hổ, cá mập, cá sấu....

Tuy nhiên, có những con vật trông thật lạ lùng, kỳ dị và có khả năng đặc biêt như sinh vật ngoài hành tinh. Nhìn những con vật sau đây có lẽ bạn không tin rằng chúng có thật.

1. Tê tê

Đây là những con

Tê tê là loài động vât có vú sống một mình. Chúng sống về đêm và ngủ trong hang hoặc trên cây cả ngày. Chúng chỉ ăn kiến và mối.

Lớp vảy cứng bao bọc toàn thân tê tê, chỉ chừa phần bụng. Lớp vảy này bằng chất keratin- giống như protein cấu thành móng tay và tóc ở người. Có thể bạn ít nghe nói đến tê tê, song nó là loài vật bị buôn bán bất hợp pháp nhiều nhất, Chúng bị săn bắt trộm nhiều nên gần tuyệt chủng.

2. Chuột chũi mũi sao

Đây là những con

Trông loài chuột cũi này như sinh vật ngoài hành tinh. Ở vị trí mồm nó xòe cánh tua tủa như ngôi sao. Nhưng thực ra đó không phải mồm của nó, mà là mũi. 

Cái mũi kỳ cục của nó xòe dài đến 1,7cm, và sở hữu trên 25.000 cơ, gọi là bộ phận Eimer, là cơ quan khứu giác tinh nhạy của chuột chũi.

Chuột chũi mũi hình sao được coi là con vật có khứu giác nhanh nhạy nhất nhờ cái mũi đặc biệt đó. Mắt chuột chũi không nhìn thấy gì nên nó chỉ dùng mũi đánh hơi săn con mồi trong đất. 

3. Nhậy chim ruồi diều hâu

Đây là những con

Riêng cái tên "nhậy chim ruồi diều hâu" đã cho thấy nó là sinh vật kỳ lạ. Nó là con nhậy song lại trông giống chim ruồi. Loài nhậy này sống ở khắp Bồ Đào Nha và Nhật Bản và sinh sôi mạnh trong mùa hè.

Nhậy chim ruồi diều hâu có cái vòi dài để hút mật hoa và đôi cánh để bay lượn trên hoa. Chúng còn biết nghe tiếng vo ve của đồng loại.

4. Rồng xanh

Đây là những con

Chắc chưa bao giờ thấy con vật lạ lùng này. Chúng là một loại động vật thân mềm, được gọi là rồng xanh,

Chúng thường dài khoảng 3cm sống trôi nổi trong đại dương. Hình dáng bên ngoài của rồng xanh như lớp vỏ ngụy trang bảo vệ chúng tránh khỏi thú săn mồi trên trời và dưới biển.

Chúng thường ăn con sứa, thậm chí ăn cả sứa độc Man-O’-War Bồ Đào Nha, Tuy nhiên, rồng xanh không cắn nát sứa Man-O’-War mà nuốt chửng vào bụng, nên rồng xanh có nọc độc hơn cả sứa Man-O’-War. Rồng xanh dùng nọc độc như thứ vũ khí tự vệ.

5. Tôm bọ ngựa

Đây là những con

Tôm bọ ngựa có màu sáng và bị coi là "kẻ hủy diệt". Nó thường dùng cặp chân trước để bắt con mồi, giống như bọ ngựa.

Tôm bọ ngựa là động vật ăn thịt có thể bơi dưới nước với tốc độ 23m/giây.

6. Chó gấu trúc

Đây là những con

Chó gấu trúc thực chất không phải chó, cũng không phải gấu trúc. Nó thuộc họ chó, gồm có: chó, chó sói và cáo.

Trông nó vừa giống gấu trúc Nam Mỹ vừa giống chó. Tanuki là một loại chó gấu trúc của Nhật Bản đang gây sốt hiện nay.

7. Kiến gấu trúc

Đây là những con

Chác bạn chưa bao giờ biết đến kiến gấu trúc? - Kiến gấu trúc hay còn gọi là kiến nhung thực chất không phải là kiến, mà thuộc họ nhà ong.

Nó có cái đầu giống gấu trúc, thân hình giống kiên. Con cái không có cánh. Nhưng con đực hay con cái đều đốt rất đau nên chúng được mệnh danh là "con bò giết người",

8. Cá mập yêu tinh

Đây là những con

Mặc dù ngoại hình nó trông gớm ghiếc, nhưng nó không làm hại người. Có lẽ lý do là bởi chúng sống sâu dướí đại dương hoặc do bơi quá chậm.

Cá mập yêu tinh có lịch sử phát triển "đáng nể", đã tồn tại trên hành tinh qua 125 triệu năm.

9. Rồng Thorny

Đây là những con

Rồng Thorny là một loại thằn lằn bản địa châu Úc. Nó có cái đầu như cỗ máy tự vệ chống lại thú săn mồi.

Chúng có gai chóp bao bọc toàn thân không chỉ tạo nên ngoại hình "hầm hố" mà còn làm cho rồng thu được nước mưa trên thân mình để đưa vào miệng.,

10. Cá dơi môi đỏ

Đây là những con

Nó là cá sống dưới nước nhưng trông giống con dơi, lại mang đôi môi đỏ mọng đến khó tin. Các nhà khoa học cho rằng cá dơi hấp dẫn bạn tình bằng màu môi. Con đực có màu môi sáng hơn để thu hút con cái.

Cá dơi môi đỏ thường bò dưới đáy biển, dùng vây như chân, gần như không biết bơi.

11. Sên biển đèn neon

Đây là những con

Loài sên biển đặc biệt này dài đến 120mm, thường sống ở biển Tây Thái Bình Dương. Chúng thường phóng ra nước nhầy cực độc để tự vệ và săn mồi.

12. Linh dương cao cổ

Đây là những con

Linh dương cao cổ có tên gọi là Gerenuk, theo tiếng Somali nghĩa là "hươu cao cổ". Chúng thường sống ở Đông Phi.

Chúng có cái cổ dài và nhỏ hơn so với đầu và thân mình. Nhờ cái cổ dài mà chúng đứng vặt lá cây ăn được, dùng chân trước với lên cành cây cao.

Ước tính chỉ còn 95.000 con linh dương cao cổ sống hoang dã.

Nguồn: The Spirit Science

Theo ttvn