Đà Nẵng: Hãi hùng phát hiện tôm sú "nhồi" tạp chất

Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Kết quả kiểm tra khiến nhiều người hãi hùng khi loại tạp chất Agar được "nhồi" vào tôm.

Sáng 10/8, tin từ chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt tiểu thương Mai Thị C., chủ một quầy hàng tại chợ Hải sản quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng số tiền 4 triệu đồng vì hành vi không lưu giữ hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu.

Trước đó, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về nghi vấn số tôm sú họ mua từ quầy hàng của bà C. có biểu hiện bất thường, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, trong tôm có lẫn tạp chất Agar.

da-nang-hai-hung-phat-hien-tom-su-nhoi-tap-chat

Người tiêu dùng lo lắng trước nạn bơm tạp chất vào tôm (Ảnh minh họa).

Theo chi cục này, tạp chất Agar thường được nhiều người sử dụng, bơm vào tôm để tăng trọng lượng; giúp tôm đông lạnh, tôm đã chết với lớp vỏ nhợt nhạt trở nên tươi ngon. Đáng báo động hơn, tạp chất này cũng gây ra các bệnh truyền nhiễm như tả và thương hàn.

Cũng theo chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng, họ đã kiến nghị Công an thành phố tiếp tục vào cuộc điều tra, làm rõ tận gốc việc bơm chất tạp vào tôm sú. Riêng bà C. đã bị xử phạt vì không lưu giữ hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu.

Được biết, sự việc nói trên xảy ra tại chợ Hải sản Đà Nẵng, nơi nổi tiếng với các loại thủy hải sản tươi ngon, khiến dư luận hết sức bất an. 

Theo Nguyễn Huy (Người đưa tin)