Da đẹp, dáng chuẩn với công thức uống trà detox

Trà detox là một trong những phương pháp thanh lọc cơ thể và giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Detox là một quá trình thanh lọc giúp cơ thể sàng lọc chất thải và độc tố ra ngoài. Phương pháp này không những có tác dụng giảm cân mà còn duy trì cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Sau quá trình kiên trì detox, tình trạng cân nặng sẽ được cải thiện, làn da được thay áo mới, tinh thần được sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Trà detox hoàn toàn lành tính với thành phần chính là trà thảo mộc được làm từ các loại hoa, lá như trà xanh, hoa cúc, trà búp sen, trà hoa nhài, trà cam thảo, Atiso… Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó, bạn tuyệt đối đừng quá lạm dụng chúng mà phải có chế độ ăn uống khoa học mới mong mang lại hiệu quả cao.

Dưới đây là một vài công thức pha chế trà detox với nguyên liệu dễ kiếm, các bạn thử áp dụng để có được cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đôi, nhẹ nhàng nhé!

Da đẹp, dáng chuẩn với công thức uống trà detox
(Trà quất mật ong)

Trà quất mật ong

Công dụng: giải độc, thanh lọc ruột, giảm cân, chống lão hóa da.

Nguyên liệu: quất xanh (tắc), lá trà xanh, mật ong.

Thực hiện:

  • Rửa sạch quất, dùng tay lăn quả quất để loại bỏ vị đắng của vỏ, sau đó thái lát mỏng, bỏ hạt.
  • Lá trà xanh rửa sạch để ráo nước. Sau đó đem đun sôi vài phút thì tắt bếp, đậy kín khoảng 30 phút. Cuối cùng, lọc nước trà qua rây lược để loại bỏ vụn lá trà.
  • Sau đó thêm 1 thìa mật ong và cắt lát quất bỏ vào hoặc vắt nước quất trực tiếp vào trà, (lưu ý không nên cho nước quất vào khi trà đang nóng, sẽ gây đắng khó uống).

Bạn có thể dùng trà xanh, trà thanh nhiệt hoặc trà hoa cúc để pha chế. Ngoài ra, chúng ta có thể thay quất bằng chanh, trà gừng túi lọc và dùng chung với mật ong. Công thức này giúp giải độc, thanh lọc ruột, giảm cân, chống lão hóa da, giảm stress và làm sáng da từ bên trong.

Da đẹp, dáng chuẩn với công thức uống trà detox
(Trà chanh mật ong)

Trà chanh mật ong

Nguyên liệu: 1 trái chanh, gừng, nước lọc.

Thực hiện: Chanh cắt lát, gừng một miếng nhỏ cạo vỏ cắt lát, cho vào bình có 500 ml nước ngâm vài giờ trước khi dùng.

Trà chanh và lô hội

Thực hiện: Tách phần gel lô hội, cho thêm nước, xay nhuyễn, sau đó vắt thêm nửa quả chanh rồi uống. 

Thanh Vy (TH)