Cuộc đua kỳ thú 2016: Những lần quên đồ để đời của các tay đua

Trong một cuộc đua căng thẳng như Cuộc đua kỳ thú, việc các đội chơi quên đồ đã mang đến những câu chuyện từ hài hước cho đến tiếc nuối.

Quên mật thư

Đây có lẽ là sai lầm mà các tay đua sợ nhất vì lỗi này xuất phát từ chính bản thân các tay đua và là lỗi rất “cơ bản” mà họ luôn rất cẩn thận để không bị mắc phải.

Trong Cuộc đua kỳ thú 2013, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Linh Chi đã để quên mật thư trong một nhiệm vụ làm chổi tại Quảng Bình. Cán đích ở vị trí thứ hai nhưng đội Đỏ phải quay trở lại nơi làm chổi để tìm mật thư. Việc quên mật thư của Linh Chi khiến đồng đội thất vọng vì khiến đội Đỏ rơi xuống vị trí thứ 4.

cuoc-dua-ky-thu-2016-nhung-lan-quen-do-de-doi-cua-cac-tay-dua

Đến Cuộc đua kỳ thú 2014, đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai cũng vấp phải sai lầm này khi Hương Giang để quên mật thư tại địa điểm thực hiện nhiệm vụ Hát dân ca Hàn Quốc. Cán đích ở vị trí áp chót khi đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh đang ở phía sau, đội Hồng của Hương Giang và Criss rất may mắn khi quãng đường từ địa điểm thực hiện nhiệm vụ đến đích không xa nên họ đã quay trở lại ngay trước khi đội Vàng giẫm thảm và bảo toàn được thứ hạng về đích.

cuoc-dua-ky-thu-2016-nhung-lan-quen-do-de-doi-cua-cac-tay-dua

Dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và đáng tiếc nhất chính là trường hợp của đội Xám của Minh Long – Sơn Việt và đội Xanh lá của Lan Trinh – Hoàng Nam. Đội Xám phải dừng bước ở chặng Hà Nội trong Cuộc đua kỳ thú 2014 vì để quên mật thư. Nhưng họ không bị phạt hay phải quay lại lấy mật thư vì đã là đội… về đích cuối cùng.

Sau khi đội Xám bị loại, đội Xanh Lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam lại phải tiếp bước theo sau cũng chỉ vì quên mật thư ở Điện Biên. Họ không chọn cách quay lại tìm mật thư mà chấp nhận phạt 30 phút. Dù lần đó đội Vàng của Trang Khiếu – An Đinh nhặt được mật thư nhưng trong một cuộc đua, đội Vàng quyết định không trả mật thư cho Xanh lá để được đi tiếp là điều bắt buộc họ phải lựa chọn.

cuoc-dua-ky-thu-2016-nhung-lan-quen-do-de-doi-cua-cac-tay-dua

Và gần đây nhất, đội Xám trở lại đường đua năm nay tiếp tục để quên mật thư trên cây tại rừng tràm ở Yên Bái. Tuy nhiên, đội Xanh Dương do may mắn nhận ra sai lầm kịp thời nên đã nhanh chóng sửa lỗi và không dẫn đến hậu quả nào đáng tiếc.

Quên… hình dáng mật thư

Nếu nhắc đến lần quên để đời hình dáng mật thư chính không ai khác chính là Hari Won. Chặng đua đầu tiên diễn ra ở TP HCM với nhiệm vụ “leo 49 tầng lầu, ăn 3 tô bún bò” là một trong những chặng đua ấn tượng và hay nhất Cuộc đua kỳ thú. Sau khi leo 49 tầng, các đội chơi phải bắt tay vào tìm mật thư. Hari Won rất hồn nhiên cầm mật thư và hỏi bạn đồng hành “Đây là gì?” thì mới nhận được câu trả lời “Mật thư đó” thì Hari lại hồn nhiên lần hai: “Thế em tưởng đây là mẫu”. Câu nói này cũng nằm trong bộ sưu tập những câu nói bá đạo của Hari trong Cuộc đua kỳ thú.

Quên… dấu hiệu chương trình

Lần quên hài hước nhất trong suốt 4 mùa Cuộc đua kỳ thú thuộc về đội Nâu của Trang Pháp – Băng Di khi ngay trong chặng ra quân ở Quảng Ninh, Trang Pháp – Băng Di bỗng quên béng dấu hiệu chương trình. Thùng mật thư để trước mặt, các đội chơi khác nghiễm nhiên chạy lại lấy thì Trang Pháp – Băng Di vẫn ngơ ngác đi tìm. Đến lúc phải chèo đò trên sông đến nơi có dấu hiệu của chương trình tìm mật thư khác thì Đội nâu tiếp tục nhầm mũi tên chỉ đường là dấu hiệu phải tìm. Sau hai lần nhầm lẫn này, có lẽ Trang Pháp – Băng Di đã rút kinh nghiệm sâu sắc.

Theo CA/ VTV.vn