Thu Minh đau đớn chia tay căn hộ triệu đô

Dù nhận được đầy đủ tiền đặt cọc kèm lãi từ việc thanh lý hợp đồng mua bán hai căn hộ triệu đô Léman Luxury Apartments từ chủ đầu tư C.T Group, nhưng trước nỗi đau vì giấc mơ bị tan vỡ, ca sĩ Thu Minh “bóng gió” sẽ kiện doanh nghiệp này.

Trên trang Facebook cá nhân, Vũ Thu Minh chia sẻ: “Niềm vui dần tàn lụi vì những dối trá và lật lọng. Giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Leman đáng lẽ phải trở thành hiện thực một năm rồi. Chính thức kiện “bạn” Phương Nam C.T Limited (City group) ra tòa. Từ từ để xem mọi việc diễn biến thế nào sẽ thông tin đến mọi người nhé. Quá thất vọng”.

thu-minh-dau-don-chia-tay-can-ho-trieu-do

Chia sẽ của ca sĩ Thu Minh trên trang cá nhân

Dòng thông điệp trên của Thu Minh đẩy thông tin theo chiều hướng ca sĩ này sẽ kiện C.T Phương Nam (thành viên của C.T Group) về việc chậm bàn giao căn hộ. Do trước đó Léman Luxury Apartments công bố bàn giao căn hộ cho khách hàng từ cuối năm 2015, nhưng đến tháng 2/2016 dự án mới được cất nóc và hiện vẫn còn đang hoàn thiện nội thất.

Diễn biến sự việc, theo C.T Phương Nam cho biết, ngày 10/1/2015 công ty có ký hợp đồng mua bán căn hộ với ông Roeof Wilem Otto De Jager và bà Vũ Thu Minh (tức ca sĩ Thu Minh). Theo đó, khách hàng mua 2 căn hộ penthouse tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments.

Khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng (tương ứng 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1 thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị chúng tôi chỉ thanh toán 2 tỷ đồng. Chúng tôi đã thông cảm và ký phụ lục.

Cuối tháng 11/2015, vợ chồng ca sĩ Thu Minh muốn thanh lý hợp đồng với lý do là C.T Phương Nam chậm bàn giao nhà. Về vấn đề này, C.T Phương Nam cho biết, mặc dù đã có giải thích với khách hàng là do một số thay đổi khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe…. nhưng vì không nhận được sự chia sẻ của ca sĩ Thu Minh nên cuối cùng hai bên phải thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015.

thu-minh-dau-don-chia-tay-can-ho-trieu-do

Thu Minh cùng chồng tại dự án căn hộ

C.T Phương Nam đã hoàn trả tiền cọc và tiền lãi khoảng hơn 2 tỷ đồng; và 1 tỷ đồng tiền phạt cho vợ chồng ca sĩ Thu Minh vào ngày 5/2/2016.

C.T Phương Nam chốt lại, ca sĩ Thu Minh đã nhận đủ tiền gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ này nữa. Nhưng đến nay, Thu Minh giật tít trên facebook là “giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Léman đáng nhẽ phải trở thành hiện thực” gây ngộ nhận cho công chúng là Thu Minh đang chờ đợi và không được giao nhà. Đây là thủ đoạn thực sự thiếu trung thực.

Tuy nhiên, trong biên bản thanh lý cũng nêu rõ, C. T Phương Nam phải thanh toán cho vợ chồng Thu Minh số tiền phạt vi phạm là 5,76 tỷ đồng. Số tiền này có thể thay đổi khi các bên có thỏa thuận khác. Thời hạn thanh toán là 30/1/2016.

Như vậy, giả sử rằng giữa C. T Phương Nam và ca sĩ Thu Minh không có thêm bất kỳ thỏa thuận nào về số tiền phạt, C. T Phương Nam phải thanh toán phạt cho ca sĩ Thu Minh là 5,76 tỷ đồng, thay vì 1 tỷ đồng như hiện nay.

Léman Luxury Apartments có vị trí ngay trung tâm thành phố, trên mặt tiền đường Trương Định và Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TPHCM. Dự án này được quảng cáo là đỉnh cao ở mọi phương diện. Dự án được chủ đầu tư rầm rộ khởi công vào tháng 03/2011 và cam kết bàn giao vào quý 4/2015. Tuy nhiên, dự án mới chỉ cất nóc vào tháng 2/2016 vừa qua.

Xuân Long – Tường Châu (BVPL)