Cửa hàng cu đơ Thư Viện nổi tiếng bị phạt 4 triệu đồng vì ATVSTP

Chỉ cách đây vài tháng sẽ thấy cảnh người mua, kẻ bán tập nập ở những cửa hàng cu đơ lâu đời, nhưng mấy ai biết được khu vực nấu và dụng cụ lại không đảm bảo ATVSTP.

Theo đó, cửa hàng kẹo cu đơ Thư Viện (lò sản xuất bánh có từ thời Pháp thuộc) những ngày Tết luôn trong tình trạng quá tải. Chủ hàng phải huy động hết nhân lực trong gia đình để nấu kẹo phục vụ nhu cầu mua của người dân. 

Ông Lê Đình Thái, chủ một cửa hàng kẹo thương hiệu Ông bà Thư Viện chia sẻ, cứ vào dịp Tết, mỗi ngày lò sản xuất kẹo của gia đình ông tiêu thụ hết 1,5-2 tạ lạc nhân, 1 tạ mật mía, 50 kg nha mật, hàng nghìn cặp bánh đa mà vẫn không đủ kẹo để cung cấp cho người mua.

Cửa hàng cu đơ Thư Viện nổi tiếng bị phạt 4 triệu đồng vì ATVSTP

Người dân chờ đợi để đến lượt mình lấy kẹo cu đơ

Anh Lương Văn Trí (34 tuổi) khách hàng mua kẹo chia sẻ: “Kẹo cu đơ là đặc sản của quê hương, nên khi về luôn muốn mua một ít làm quà cho đồng nghiệp và bạn bè. Bởi vậy, dù phải đăng ký, chờ đợi khá lâu nhưng tôi vẫn muốn mua được món quà đích thực để mời bạn bè của mình”.

Tuy nhiên, có mấy ai biết được kẹo cu đơ được sản xuất như thế nào? Có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không? Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Ông bà Thư Viện do bà Đặng Thị Thanh đứng tên có địa chỉ tại số nhà 481 Đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

Cửa hàng cu đơ Thư Viện nổi tiếng bị phạt 4 triệu đồng vì ATVSTP

Bể chứa nguyên liệu làm kẹo cu đơ không thể bẩn hơn.

Khi kiểm tra, đoàn kiểm tra không khỏi bất ngờ trước khu vực nấu và dụng cụ đựng nguyên liệu để sản xuất kẹo cu đơ. Một cán bộ cho hay, khu vực này thực sự quá bẩn, nền nhà ẩm thấp, những thùng chứa nguyên liệu nguyên liệu như mật, mạch nha không được cọ rửa nên bám bụi rất bẩn, một số viền thành bể chứa mật và mạch nha đã bị hoen rỉ rơi xuống hòa chung với mật và mạch nha... Đặc biệt, gần nơi đóng gói sản phẩm chủ nhà có nuôi chung một số gia súc, gia cầm như chó, gà, thỏ, chim…

Cửa hàng cu đơ Thư Viện nổi tiếng bị phạt 4 triệu đồng vì ATVSTP

Khu vực nấu kẹo cu đơ rất bẩn, ẩm thấp, thiếu ánh sáng

Với những sai phạm trên cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Thư viện đã bị phạt 4 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Cái giá này có đủ cho những người đã mua và sử dụng sản phẩm ở đây?

Theo Kim Thanh (Giadinhvietnam)