Công an cung cấp thêm thông tin về vụ cô dâu Điện Biên "bom" 150 mâm cỗ cưới

Cơ quan điều tra cho biết lời khai của cô dâu bom 150 mâm cỗ rất mâu thuẫn và vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc cô dâu Cà Thị Út ở Điện Biên "bom" 150 mâm cỗ cưới, Đại tá Tráng A Tủa, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, lời khai ban đầu của cô gái này vẫn rất mâu thuẫn, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
cong-an-cung-cap-them-thong-tin-ve-vu-co-dau-dien-bien-bom-150-mam-co-cuoi

Nhà hàng đã trang trí, làm 150 mâm cỗ cưới

"'Hôm qua, bố mẹ cô gái này xuống trụ sở khóc rất nhiều. Họ là người dân tộc Thái, không nói rõ được tiếng Kinh, chỉ nói được rằng không có tiền để trả số nợ mà con gái gây ra.", Đại tá Tráng A Tủa cũng cho biết thêm.

Được biết, bố mẹ của cô gái này đã ngoài 80 tuổi, là người dân tộc Thái, kinh tế rất khó khăn.

cong-an-cung-cap-them-thong-tin-ve-vu-co-dau-dien-bien-bom-150-mam-co-cuoi

Lời khai của cô dâu "bom" cỗ vẫn rất mâu thuẫn

Cùng diễn biến vụ việc, ngày 8/10, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã tìm đến xã Pá Khoang (Điện Biên) gặp gia đình của cô dâu Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) để nói chuyện.

Gặp người thân của Út đã từng nhận hộ 156kg gà, 40kg giò và 180 đĩa tráng miệng chưa trả tiền, người này cũng cho biết cảm thấy khó hiểu và khẳng định không biết vì sao Út lại làm như vậy.

cong-an-cung-cap-them-thong-tin-ve-vu-co-dau-dien-bien-bom-150-mam-co-cuoi

Người nhà cô dâu Út cũng thắc mắc không biết vì sao lại 'bom hàng' nhiều như vậy.

Người này cũng cho biết số gà nhận hộ Út nhưng Út cũng không đến lấy, nhiều con cũng đã bị chết. "Út nói trên nhà không có chuồng nên để số gà ở đây rồi 2-3 hôm sau lên lấy nhưng không thấy. Có ngày nó chết 20-30 con ấy. Em xem đi, gà vịt nhà chị lúc chưa mang lên có nhiều mà giờ không còn con nào. Lúc thì Út bảo sáng lấy, lúc lại bảo chiều. Út bảo đặt đồ này để ra mắt cơ quan", người này cho biết.

Hiện tại, nhà hàng Tâm Phúc nơi bị 'bùng' 150 mâm cỗ đã hoạt động trở lại.

Trước đó, Công an thành phố Điện Biên Phủ nhận được đơn của ông Vũ Thế Long (SN 1988, chủ nhà hàng Tâm Phúc, có địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ) trình báo về việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành xác minh, qua xác minh ban đầu đã xác định được danh tính người đặt cỗ với chủ nhà hàng Tâm Phúc là Cà Thị Út (SN 1996, ngụ tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên sau khi sự việc xảy ra, chị Út đã rời khỏi địa bàn.

Sau khi xác minh, Công an TP. Điện Biên Phủ đã triển khai các tổ công tác để truy tìm triệu tập chị Út về cơ quan công an để làm rõ sự việc. Hiện các tổ công tác đã tìm thấy chị Út và đưa chị Út về trụ sở để làm việc.

K.N (th)

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Chủ nhà hàng lên tiếng về lời khai của cô dâu 'bom' cỗ cưới: Không thể vì 7 mâm cỗ trước đó mà lên kế hoạch công phu lừa tiếp 150 mâm

+Công an đưa nữ khách hàng trong vụ "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới về trụ sở để làm rõ

----