Con gái mới lớn phụ bán vé số làm mất tiền, mẹ mua xăng tưới đốt!

Nghe con gái làm hụt mất mấy trăm ngàn tiền bán vé số, bà mẹ mua một bịch xăng để sẵn, chờ con gái về tới nhà là tưới xăng lên mình con gái 15 tuổi, châm lửa đốt.

Trưa 26/8, câu chuyện bé gái bị chính mẹ ruột đốt là đề tài được nhiều người nuôi bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) bàn tán. Trong khi đó sức khỏe của Nguyễn Thị Kim Linh, 15 tuổi, đang rất nguy kịch.

Các bác sĩ cho biết, bé nhập viện trong tình trạng bỏng hơn 50% diện tích cơ thể, nhiều nhất là ở tay chân, nửa mặt bên phải và ngực. Rất nhiều vị trí bị bỏng sâu. Bệnh nhi sốc bỏng nặng, suy hô hấp, phải thở máy, tiên lượng xấu. 

Mẹ tưới xăng đốt con gái 15 tuổi vì tiền vé số

(Ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu của Baoventd.com, chiều tối 25/8, bà Trương Thị Q. (45 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) nghe tin con gái mình làm hụt mất mấy trăm ngàn tiền bán vé số đã tức giận và mua sẵn một bịch xăng, để trong nhà.

Khi cháu Linh về đến nhà, bà Q. tưới xăng lên người con gái và châm lửa. Cháu Linh bị bỏng bất ngờ, la hoảng, lao vào ôm mẹ, khiến cả hai mẹ con đều bị bỏng.

Cô ruột của bé Linh cho biết, cha của bé mất do tai nạn giao thông mấy tháng trước. Bé Linh cùng anh trai và em gái 10 tuổi sống với mẹ. Gia đình nghèo, chỉ bé út được đi học, anh của Linh đi chăn bò còn Linh phụ mẹ bán vé số.

Sự việc xảy ra vào cuối ngày 25/8, bé bán không hết vé số nên giữ lại 30 tờ không hoàn cho đại lý khiến mẹ bé bị thiệt hại vài trăm ngàn đồng. Người mẹ phát hiện nổi giận bảo con gái út đi mua một lít xăng về rồi tưới lên người Linh và châm lửa.

"Theo một người chứng kiến, sau khi đốt, chị Q. quay lưng bỏ đi. Linh nóng quá kêu cứu và chạy theo ôm mẹ. Một người hàng xóm phát hiện xông vào cứu bé. Mẹ nó vì bị con ôm nên bỏng nhẹ ở lưng", người cô kể.

Trung tá Huỳnh Văn Đặng, Trưởng công an thị trấn Chợ Lầu (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) cho biết, hiện bà Q. bị bỏng đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận (huyện Bắc Bình). Còn cháu Linh đang nguy kịch, được chuyển gấp lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Thông tin ban đầu, người mẹ không có dấu hiệu bị tâm thần. Tuy nhiên theo lời hàng xóm, bà này hay nóng tính và quát tháo các con. Hiện cơ quan công an đang thụ lý vụ việc.

Thúy Hồng tổng hợp (Baoventd.com)