Chuyện vợ Việt - chồng Tây: “Bí kíp” đặc biệt giữ lửa tình yêu

Dù đã kết hôn khá lâu nhưng họ vẫn có thói quen viết thư tay cho nhau mỗi ngày. Thảo nói, đó cũng là cách để cô giữ lửa hôn nhân của mình.

Trò chuyện với PV, Nguyễn Thảo (38 tuổi) không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nói về câu chuyện tình yêu đẹp như mơ với chàng trai người Mỹ. Thảo kể, trước đây, cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể được như ngày hôm nay. Nhưng nhờ tình yêu chân thành và niềm tin vững chắc đối với chàng trai người Mỹ nên cô đã có tất cả.

Còn nhớ, cách đây vài năm, Thảo quen biết Jerry qua mạng xã hội. “Anh Jerry là người Mỹ ở hòn đảo Long Island, New York. Sau nhiều bức thư qua lại dài đến cả trang, ngày 26/9/2008 chúng tôi đã chính thức gặp nhau. 

Thực ra với tôi đó không phải là tình yêu sét đánh, còn anh thì có. Lúc đầu gặp anh, tôi có đôi phần thất vọng vì anh đen hơn trong ảnh. Nhưng sau đó, sự lịch lãm, quan tâm, vui tính của anh đã khiến tôi thật sự rung động”, chị Thảo tâm sự.

chuyen-vo-viet-chong-tay-bi-kip-dac-biet-giu-lua-tinh-yeu

Nguyễn Thảo hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc

Quyết định yêu và đến với Jerry là một điều khá táo bạo và đến giờ chị Thảo vẫn không thể lý giải được vì sao Jerry lại yêu một cô gái quê như chị. “Bởi gia đình tôi theo đạo, nên chàng trai nào muốn cưới tôi cũng phải học đạo. Khi tôi nói với anh điều đó, anh mỉm cười và lấy làm thích thú. Anh học rất nhanh, tính tình vui vẻ nên gia đình tôi ai cũng quý”, chị Thảo tâm sự.

Có lẽ, chị nhớ nhất là màn cầu hôn của Jerry, anh đã  thuê cả đoàn người đi quay phim, chụp ảnh và viết dòng chữ thật to: “Em có đồng ý lấy anh không?”, khi đó, chị đã khóc bởi hạnh phúc quá bất ngờ.

Đến giờ, đã 9 năm chị ở bên người chồng ngoại quốc, nhưng cách thể hiện tình yêu của anh chị cũng thật khác biệt. Anh chị không nói lời yêu qua những tin nhắn mà họ vẫn giữ thói quen viết thư tay cho nhau mỗi ngày.

Nguyễn Thảo nói: “Đó là cách giữ lửa duy nhất của tôi”. Anh chị trao đổi cuộc sống, suy nghĩ, những khó khăn trong công việc qua từng cuốn lịch. Cứ tối chị sẽ viết những điều muốn nói với chồng mình và sáng hôm sau khi đọc được anh sẽ hồi âm lại.

chuyen-vo-viet-chong-tay-bi-kip-dac-biet-giu-lua-tinh-yeu

Những bức thư tay của cặp đôi này.

Đối với chị Thảo, chỉ yêu thôi chưa đủ mà cả hai phải có sự đồng điệu, thấu hiểu. Vì vậy, dù công việc có bận đến mấy, nhưng suốt 9 năm qua chị vẫn luôn hẹn hò với chồng 2 lần/tuần.

“Jerry cũng luôn tin tưởng và không bao giờ ghen với quá khứ của tôi. Đặc biệt, chúng tôi chân thành, thẳng thắn với nhau để dần rút ngắn về khoảng cách màu da hay vấn đề tuổi tác”, chị Thảo chia sẻ.

(Còn nữa)

Xem thêm tại đây: 

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Hành trình đi tìm sự đồng cảm

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Dạy con kết hợp Đông Tây

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Khóc vì nhớ cơm Việt

 Mai Thu

Theo Người Đưa Tin