"Cậu bé rừng xanh" đối thủ lớn màn ảnh rộng

Tối qua (12/04), bộ phim chuyển thể của Disney - Jungle Book tức “Cậu bé rừng xanh” đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí từ hai miền đã tham gia sự kiện thảm đỏ này. Đặc biệt, dàn sao lồng tiếng cho phim là NSƯT Thành Lộc, diễn viên Vân Trang, ngôi sao nhí Hoàng Quân (bé Ben) …

Phim là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của Mowgli – một cậu bé mồ côi được đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già Ấn Độ. Ngày qua ngày, Mowgli cảm thấy mình không còn được chào đón ở mái nhà tự nhiên này nữa, bởi một con hổ hung dữ tên Shere Khan tuyên bố sẽ tiêu diệt những sinh vật có khả năng gây nên hiểm họa, sau khi hắn bị loài người tấn công. Buộc phải rời khỏi chốn dung thân duy nhất, Mogwli dấn bước vào một hành trình khám phá, với sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Trên đường đi, Mowgli đã gặp những sinh vật xấu xa: một con trăn tên Kaa có ánh mắt thôi miên, con khỉ đột King Louie với khả năng nói tiếng người lưu loát. Chúng cố ép buộc Mowgli hé lộ công thức tạo ra "bông hoa đỏ" lập lòe, được gọi là Lửa.

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Diễn viên Vân Trang

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

NSUT Thành Lộc

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Bé Ben

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Thanh Mỹ

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Chi Pu

Cậu bé Neel Sethi thể hiện tốt vai Mowgli, trưởng thành từ rừng xanh, xem rừng xanh là nhà nhưng lại buộc phải trốn chạy khỏi sự săn đuổi của hổ Shere Khan. Mowgli quen thuộc với rừng già, yêu thương bầy sói và tôn trọng Bagheera. Bản năng “người” giúp cậu bé thích nghi tốt với môi trường thiên nhiên, nghĩ ra được nhiều giải pháp xử lý tình huống mà chỉ “người” mới làm được mà Bagheera cứ luôn gọi đấy là “mánh lới”, không được sử dụng ở rừng già.

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Thiên nhiên trong phim

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Mowgli và báo đen Bagheera

Neel Sethi đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác để được vào vai Mowgli và dù diễn bằng công nghệ CGI (bối cảnh được dựng bằng kỹ xảo) nhưng vẫn thể hiện được cảm xúc chân thật, những yêu thương, hoảng sợ, thích thú… tất cả đều hiện hữu rõ nét trong cách diễn của Neel.

Phim còn có không ít đoạn hài hước thường thấy trong những phim của Walt Disney, nhất là khi Mowgli gặp gấu Baloo. Ông gấu được xem là lười nhác của rừng già nhanh chóng yêu thương cậu bé đã giúp mình lấy vô số mật dự trữ. Và để cứu Mowgli, Baloo vượt qua cả nỗi sợ hãi độ cao ám ảnh trước đó. Không chỉ có những cảnh tình cảm, nhân văn, “Cậu bé rừng xanh” không thiếu cảnh hành động ấn tượng với đại cảnh. Tất cả tổ hợp cùng với âm nhạc hay, trở thành bộ phim đáng xem không chỉ cho thiếu nhi mà cả người lớn, những ai từng có ký ức với câu chuyện kể về một cậu bé được rừng xanh nuôi dưỡng, chở che.

cau-be-rung-xanh-doi-thu-lon-man-anh-rong

Phim được chấm 100% trên Rotten Tomatoes

“Cậu Bé Rừng Xanh” đang nhận được nhiều bình luận tích cực từ giới phê bình, bước đầu đạt điểm số 100% trên website bình luận phim Rotten Tomatoes. Đồng thời, bộ phim đã thu về 28.9 triệu USD trong cuối tuần vừa qua khi khởi chiếu sớm tại một số quốc gia châu Á và Nam Mỹ. Không có gì quá bất ngờ khi doanh thu của The Jungle Book tại Ấn Độ là 7,6 triệu USD ngay 3 ngày đầu tiên, khiến bộ phim leo lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng "những phim Hollywood có mở màn ăn khách nhất mọi thời đại" tại đây.

Trailer của phim

Khán giả Việt Nam sẽ được đón xem bộ phim từ 13.04.2016 (các suất chiếu sớm), với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và phiên bản lồng tiếng Việt.

Xuân Long