Cách chọn mua đèn sưởi nhà tắm tốt, giá phải chăng

Đèn sưởi nhà tắm ngày càng trở thành một vật dụng cần thiết trong các gia đình đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Nhưng làm thế nào để chọn được đèn sưởi tốt cho nhà tắm với giá phải chăng?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều đèn sưởi nhà tắm đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá bán khác nhau. Để lựa chọn đèn sưởi nhà tắm phù hợp tốt nhất cho gia đình, bạn cần quan tâm đến những tiêu chí như tính năng đèn sưởi, diện tích không gian phòng tắm, hãng đèn sưởi,..để lựa chọn cho mình loại đèn sưởi nhà tắm tốt nhất.

1. Công dụng của đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm vào mùa đông giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho gia đình, giúp giảm đi những khó khăn khi tắm trong mùa đông lạnh giá, đặc biệt đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì chúng mang lại công dụng đặc biệt hơn cả.

Ngoài ra đèn sưởi còn có khả năng làm đẹp, tăng lưu thông tuần hoàn máu trên các mau mạch máu nhỏ li ti trên da khi tiếp xúc với ánh sáng của đèn sưởi phòng tắm.

Đèn sưởi sử dụng tia hồng ngoại nên không làm người dùng bị khô da, không đốt cháy oxy. Đèn hồng ngoại tập trung những tia sáng điện từ hồng ngoại rọi vào cơ thể gây ra các phản ứng lý, hóa nhằm điều trị các bệnh lý: Đau, sưng, phù nề, bầm,tím, khớp, gout, chứng căng thẳng, mệt mỏi…, ngoài ra, còn tăng cường trao đổi chất, kích thích sinh trưởng tế bào, kích thích tuần hoàn máu - nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

2. Đèn sưởi phòng tắm phải phù hợp với diện tích phòng tắm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi phòng tắm, có loại 2 bóng, 3 bóng và loại 4 bóng. Trước khi mua, bạn nên thảm khảo hoặc nhờ tư vấn để chọn mẫu mã và công suất đèn phù hợp với phòng tắm, ngoài tác dụng làm ấm nó còn là một thiết bị trang trí.

Với phòng tắm có diện tích nhỏ dưới 8m2 : Nên cần lắp loại đèn sưởi 2 bóng là phù hợp.

Với phòng tắm có diện tích lớn hơn 8m2 : Có thể lắp loại 3 bóng hoặc 4 bóng.

Tuy nhiên kinh nghiệm cho những phòng tắm trên 8m2 nên chọn lắp 2 đèn loại 2 bóng và lắp về 2 phía, sẽ tốt hơn mà vẫn làm được nhiệt độ ấm từ 2 phía cho cơ thể. Khi nhiệt độ lạnh sâu bạn bật 3 bóng hoặc bật đều 4 bóng.

3. Giá cả của đèn sưởi nhà tắm

Phổ biến nhất vẫn là sử dụng loại bóng đèn tròn với công suất mỗi bóng đèn là 275w. Giá cả dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng. Mẫu đèn âm trần thường có giá đắt hơn khoảng 300 – 500 nghìn đồng.

Nhìn chung về giá cả cũng có nhiều mức khác nhau, có mẫu chỉ khoảng bảy tám trăm nghìn nhưng có những mẫu lên đến 3, 4 triệu đồng. Các thương hiệu của Đức thường có mức giá cao hơn khoảng 200 - 400 nghìn đồng so với các thương hiệu liên doanh khác.

Thiết kế của đèn cũng sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Những mẫu có quạt tản nhiệt sẽ có giá cao hơn, ngoài ra một số mẫu còn có điều khiển từ xa. Một số mẫu có kiểu dáng đẹp mắt, cầu kỳ, có hoa văn để tăng độ thẩm mĩ cũng sẽ đắt hơn một chút.

4. Lưu ý trước khi mua đèn sưởi nhà tắm

Để chọn đèn sưởi nhà tắm loại tốt nhất bạn nên chọn những loại đèn sưởi thông minh với chức năng tự ngắt điện khi nhiệt độ đạt đến độ nhất định để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn.

Do đèn sưởi hoạt động trong môi trường ẩm ướt, vì vậy bạn nên chọn cấp độ bảo vệ của đèn với tác động bên ngoài như nước, hơi nước, bụi,… Đây là chỉ tiêu rất quan trọng không chỉ bảo vệ đèn mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nên lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm ánh sáng vàng hoặc không chói mắt để hạn chế việc ánh sáng chiếu thẳng vào mắt người dùng gây hại cho mắt.

Nên chọn mua các sản phẩm chính hãng, xuất xứ rõ ràng, có uy tín và chế độ bảo hành tốt, những hãng đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam đã kiểm nghiệm và cấp chứng chỉ chất lượng.

5. Chú ý khi dùng đèn sưởi nhà tắm

Nhà tắm là nơi có môi trường ẩm ướt không khô thoáng. Nếu gia đình lắp đèn sưởi trong nhà tắm (loại treo tường) thì phải tuyệt đối an toàn, không để hở dây điện đề phòng điện giật gây nguy hiểm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại, mẫu mã của đèn sưởi nhà tắm. Đối với gia đình có trẻ nhỏ, đèn sưởi nhà tắm nên dùng loại treo tường để tránh tầm với của trẻ nhỏ.

Không nên sử dụng đèn sưởi nhà tắm quá lâu, lời khuyên từ chuyên gia là bạn chỉ nên sử dụng đèn sưởi nhà tắm từ 25-35p, không nên lạm dụng nó quá nhiều vì khi sử dụng nó lâu các bức xạ nhiệt từ đèn sưởi tỏa ra có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bạn, và cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản điện.

Khi sử dụng nên tránh để nước trực tiếp phun vào bóng đèn. Tuy các sản phẩm đèn sửa đã được thiết kế chống cháy nổ nhưng vẫn nên tránh để giảm thiệt rủ ro.

Theo Kim Dung (PNN)