Các bệnh dân văn phòng thường mắc phải

Với tính chất công việc là luôn ngồi lâu một chỗ sử dụng máy tính, ít vận động. Sau một thời gian, có thể dẫn đến nhiều bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu không có cách điều trị thích hợp, cũng như chế độ làm việc hợp lý, sẽ dẫn tới những nguy hại tới sức khỏe.

Bài viết này, chúng tôi xin đưa ra các bệnh dân văn phòng thường mắc phải. Để bạn có cách khắc phục, hay phòng ngừa hiệu quả 

Các bệnh dân văn phòng thường mắc phải 
Dân văn phòng hay ngồi lâu ở một tư thế, ít vận động...

Dưới đây là một số bệnh dân văn phòng thường mắc phải

Đau lưng 

Do công việc phải ngồi lâu bên máy tính, ngồi lâu ở một tư thế, ít vận động, khom lưng… làm cho nhiều dân văn phòng mắc các chứng bệnh về đau lưng.

Bệnh đau lưng không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, mà còn làm giảm đi chất lượng cuộc sống của nhiều người.

Làm giảm khả năng hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày, cũng như làm giảm khả năng lao động.

Bệnh thoái hoá đốt sống cổ

Dân văn phòng cũng có rất nhiều người bị mắc bệnh thoái hoá đốt sống cổ. Bệnh này chủ yếu do ngoại cảnh và môi trường tác động.

Cũng như các chế độ ăn uống không hợp lý, hay làm việc quá sức hoặc việc ngồi lâu trong một thời gian dài với các tư thế không hợp lý, hay thậm chí là tình trạng thiếu ngủ. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới các tình trạng mắc bệnh này.

Khô da

Do ngồi lâu trong phòng máy lạnh, thiếu không khí ẩm cùng với việc sử dụng máy tính trong thời gian dài, làm cho rất nhiều dân văn phòng mắc bệnh khô da. 

Bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó làm bạn khó chịu. Nếu để bệnh phát triển sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, cũng như tính thẩm mỹ cho nhiều người.

Các bệnh về mắt

Việc theo dõi màn hình máy tính trong nhiều giờ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của bạn. Việc này kéo dài sẽ làm cho mắt bạn bị mờ, hay suy giảm thị lực một cách nhanh chóng dẫn tới các bệnh lý  về mắt.

Tình trạng béo bụng

Đây là một bệnh gần như phổ biến của dân văn phòng, trong giai đoạn hiện nay. Do việc ngồi nhiều, ít vận động cùng với chế độ ăn uống không khoa học dẫn tới tình trạng béo bụng.

Bệnh này làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ rất lớn, nhất là đối với các chị em, làm thiếu tự tin trong khhi giao tiếp cũng như là nguyên nhân chính dẫn tới một số bệnh lý khác.

Lưu thông máu kém

Đối với dân văn phòng, việc ngồi nhiều và ít vận động, cùng với việc căng thẳng đàu óc và thường xuyên bị áp lực lớn, sẽ dẫn tới tình trạng lưu thông máu kém.

Gây nên những hậu quả nghiêm trọng như : Làm suy giảm trí nhớ, hay làm giãn tĩnh mạch, suy thận…ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của không it người.

Theo suckhoecongdong