Bưởi quê 8.000 đồng bán rong ở Hà Nội

Gần đây, loại bưởi ta có giá 8.000-10.000 đồng bán tại Hà Nội được nhiều khách hàng ưa chuộng vì giá rẻ. Độ ngon nếu so với giá được cho là không kém các loại bưởi có tên tuổi.

Bà Nguyễn Thị Xuân (Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua một lúc gần 20 quả bưởi quê với giá 8.000 đồng mỗi quả tại một hàng rong đỗ trước cửa nhà. Bà Xuân cho biết, ban đầu, thấy giá bưởi rẻ nên bà sợ hàng không ngon. Nhưng sau khi ăn thử thấy vị bưởi ngọt thanh, tép mọng gần giống bưởi Phúc Trạch nên bà mua nhiều về cho cả nhà cùng ăn.

“Kể cả quả có nhỏ hơn bưởi Phúc Trạch hay Năm Roi một chút thì vẫn chấp nhận được vì tính ra, giá chỉ bằng 1/5 thôi”, bà Xuân nói.

Chủ hàng Đỗ Quang Hùng chia sẻ, đây là giống bưởi quê anh nhập từ các tỉnh Thái Bình, Hưng Yên đem về Hà Nội bán. Những cây bưởi lâu năm cho quả tuy bé nhưng mọng nước, ngọt thanh hoặc có pha chút vị chua nhưng dịu mát, được nhiều khách hàng lựa chọn.

Mọi năm, tới vụ, anh Hùng vẫn bán loại bưởi này với giá dao động 8.000-15.000 đồng mỗi quả. “Nhưng hình như các năm trước, khách Hà Nội thích ăn hàng hiệu hơn hoặc ít người bán quá nên loại bưởi này không gây được chú ý. Năm nay, đi phố nào cũng thấy bán bưởi quê, khách ăn ngon miệng thì giới thiệu nhau cùng mua nên hàng tôi bán chạy hơn”, anh chia sẻ.

Bưởi quê 8.000 đồng bán rong ở Hà Nội
Loại bưởi quê có giá 8.000-10.000 đồng một quả đang bán trên nhiều tuyến phố Hà Nội được khách hàng chọn mua vì giá rẻ, chất lượng khá tốt. Ảnh: Diệp Sa.

Sinh viên Lê Viết Thuận (ĐHQG Hà Nội) tranh thủ nửa ngày được nghỉ học, nhập bưởi ta về bán. Để tiện cho khách hàng lựa chọn và phân biệt, cùng một giống bưởi nhưng Thuận nhập về 3 loại có mức giá khác nhau lần lượt là 8.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.

Loại rẻ nhất 8.000 đồng nhưng cũng nhỏ nhất, vị hơi chua. 2 loại còn lại quả to, ngon ngọt hơn. Với những khách mua số lượng nhiều, Thuận chủ động giảm giá 1.000-2.000 đồng một quả.

“Thực tế, loại 8.000 đồng cũng ngọt, chỉ hơi pha chua nên được khách trẻ, đặc biệt là học sinh sinh viên rất thích. 2 loại còn lại người mua chủ yếu là khách văn phòng, trung cao tuổi. Nhiều bố mẹ mua bưởi về ép nước cho con uống”, Thuận cho hay.

Dành ra 6 tiếng mỗi ngày để bán bưởi giúp Lê Viết Thuận thu lãi khoảng 400.000 đồng/ngày. Sinh viên này cho biết, đây là số tiền kiếm thêm không nhỏ giúp anh cải thiện cuộc sống.

Thường xuyên mua loại bưởi về ép nước cho con nhỏ uống, chị Hồng Nhung (Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân) thấy bưởi quê giá rẻ nhưng khá ngon và lành.

Bưởi quê 8.000 đồng bán rong ở Hà Nội
So với giá bán các loại bưởi có thương hiệu, giá bưởi quê chỉ rẻ bằng 1/3-1/6. Ảnh: Diệp Sa.

Tuy nhiên, chị Nhung cho rằng, đây là loại quả chỉ thích hợp dùng ăn trong nhà. Để làm quà biếu, chị vẫn lựa chọn các loại bưởi có tên tuổi như bưởi Diễn, Phúc Trạch hay Năm Roi.

“Bưởi quê giá rẻ thật nhưng chất lượng không đồng đều nên mình mua cũng chấp nhận rủi ro, có thể vướng quả không ngon, thậm chí là chua, hăng. Bưởi có thương hiệu nhìn mẫu mã đẹp và sang trọng hơn, chất lượng cũng ổn định hơn”, khách hàng này thẳng thắn.

Theo tìm hiểu, vụ bưởi quê kéo dài tới tháng 11. Hiện tại, loại bưởi này được bày bán trên nhiều tuyến phố Hà Nội. So với giá bán các loại bưởi có thương hiệu tại chợ và siêu thị, giá bưởi quê rẻ hơn, hợp túi tiền của số đông khách hàng.

Theo Diệp Sa (zing)