Biển đảo Lý Sơn đã có dịch vụ taxi

Sáng nay 15/2/2015, tại Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Vận tải du lịch Phú Hoàng đã chính thức khai trương dịch vụ taxi Tiên Sa. Đây là dịch vụ taxi đầu tiên có mặt tại huyện đảo xa xôi này.

Trong giai đoạn đầu, Phú Hoàng đưa vào hoạt động 9 chiếc taxi loại 7 chỗ ngồi. Theo đại diện phía Taxi Tiên Sa cho biết, giá cước dịch vụ taxi tại đảo có nhiều chênh lệch so với giá taxi trong đất liền. Cụ thể, giá cước taxi là 15.000 đồng/0,5 km đầu tiên và 19.900 đồng mỗi km tiếp theo.

Mức giá này còn chênh lệch khá lớn so với mức giá tại đất liền, lý do được đưa ra là giá nhiên liệu trên đảo rất cao (hiện tại giá xăng tại đảo tầm 22.000 đồng/lít xăng). Tuy nhiên, việc vận hành được dịch vụ taxi tại đảo đã là nỗ lực khá lớn của hãng vận tải tại đây để đáp ứng nhu cầu của người dân và sự phát triển của huyện đảo này.

Giữa biển đảo xa xôi, dàn xe Taxi Tiên Sa tại buổi lễ khai trương

Dàn xe Taxi Tiên Sa tại buổi lễ khai trương giữa biển đảo xa xôi (Ảnh Thúy Hồng).

Theo ông Lê Huy Bình, Giám đốc công ty Phú Hoàng - chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: “Sự hiện diện của Taxi Tiên Sa tại đảo Lý Sơn là hoạt động nhằm tri ân khách hàng, hưởng ứng phong trào hướng về biển đảo, vì vậy đây là hoạt động phi lợi nhuận”. Ông Bình cũng nhận xét, tùy theo nhu cầu thị trường mà có kế hoạch tăng số lượng taxi lên trong thời gian tới, mục tiêu công ty đặt ra là tăng số taxi tại đảo Lý Sơn lên 15 chiếc trong năm 2015.

Dịch vụ taxi được kỳ vọng là nhân tố góp phần vào sự phát triển kinh tế, du lịch tại Lý Sơn. Đội ngũ nhân viên của hãng Taxi Tiên Sa tại Lý Sơn hầu hết là người của địa phương, đã được công ty tuyển chọn và đào tạo nghiệp vụ chuyên môn.

Ông Phạm Hoàng Linh - Phó Chủ tịch huyện Lý Sơn kỳ vọng, dịch vụ taxi cần đảm bảo tốt vấn đề an toàn giao thông, có mức giá cước phù hợp hơn, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên cần chuyên nghiệp để phục vụ tốt người dân và du khách.

Thúy Hồng (Báo NTD)