Bí quyết làm đẹp từ A đến Z với hoa cúc



Uống một ly trà hoa cúc mỗi ngày không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn mang lại cho chị em một làn da sáng mịn, chắc khỏe từ bên trong cũng như giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

Hoa cúc còn được gọi là “hoa bất khuất” bởi vì nó chịu đựng được trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. Chính vì thế mà người phương Đông thường xem hoa cúc như một biểu tượng lòng chung thủy, cốt cách thanh khiết.

Hoa cúc được xem là "thần dược" giúp làm đẹp da hiệu quả

Căn cứ vào Bản thảo cương mục thì cúc còn là vị thuốc giúp kéo dài tuổi thọ cũng như giúp trẻ hóa làn da hiệu quả. Còn theo y học hiện đại thì hoa cúc chứa flavonoid, vitamin A, E là những chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho làn da.

Hoa cúc cũng chính là phương thuốc Từ Hy Thái Hậu sử dụng trong công cuộc trùng tu nhan sắc của mình. Phương thuốc này có tên là “Biến bạch tăng niên”. Trong Bản thảo cương mục có ghi, phương thuốc này dùng hoa cúc làm chủ thuốc, hái mầm cúc vào ngày Thượng dần tháng Chín, gọi là Kim Tinh, lấy rễ vào ngày Thượng dần tháng Mười Hai gọi là Trường Sinh. Tất cả đều phải được phơi nơi thoáng mát, 100 ngày sau, lấy mỗi thứ một lượng bằng nhau giã ngàn lần cho thành bột thật mịn, mỗi lần 21g bột pha mật ong trắng cho cô lại thành cao và sử dụng liên tục trong 100 ngày có thể giúp cơ thể nhẹ nhàng mà không có cảm giác đói, trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ.

Mặc dù phương thuốc khiến nhiều người bán tín bán nghi và cũng chưa có kiểm chứng khoa học nào, nhưng tác dụng của hoa cúc thì từ lâu đã được các nhà khoa học kiểm chứng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, cải thiện làn da và chống lão hóa hiệu quả.

Làm sạch da với hoa cúc

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ly nước ấm sau đó ngâm khoảng 150g hoa cúc cùng một ít hương thảo khô trong 10 phút. Sau đó dùng dung dịch này rửa nhẹ nhàng lên vùng trán, mặt và cổ. Cách này giúp bạn đánh bay các sắc tố đen sạm trên da, mang lại một làn da trắng hồng tự nhiên.

Thư giãn da mặt với hoa cúc

Với cách này, bạn hãy rửa sạch vài bông hoa cúc, thả vào 250 ml nước tinh khiết và cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối và đun lửa nhỏ cho đến khi nào sôi. Sau đó bỏ xác, lấy nước này hòa với 2 muỗng mật ong.

Nhiêm vụ bây giờ của bạn là rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm vào dung dịch này và thoa đều lên mặt. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp làn da bạn được thư giãn hiệu quả.

Ngoài ra, các axit nhẹ có trong hoa cúc còn giúp làm sạch bụi bẩn và giúp sáng da một cách tự nhiên.

Bí quyết làm đẹp từ A đến Z với hoa cúc

Mặt nạ chăm sóc da với hoa cúc

- Đối với da nhờn

Bước 1: Cho 1,5 thìa hoa cúc khô vào bát, sau đó đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong 20 phút.

Bước 2: Lấy 1 củ cà rốt rửa sạch, cạo vỏ và nghiền nhỏ.

Bước 3: Lấy 1 quả trứng, tách lấy lòng trắng và đánh bông lòng trắng trứng.

Bước 4: Vớt xác bông, lấy nước này đổ vào tô, sau đó cho cà rốt và lòng trắng trứng vào trộn đều.

Bước 5: Thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Với cách này, lòng trắng trứng có tác dụng giảm lượng dầu trên da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Còn cà rốt giúp loại bỏ mụn đầu đen. Khi kết hợp với hoa cúc sẽ giúp cải thiện và làm sáng da hiệu quả.

- Đối với da hỗn hợp

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 5 bông hoa, tách và giã nát rồi trộn với lòng trắng trứng. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da trong 15 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Bí quyết làm đẹp từ A đến Z với hoa cúc

Uống cao hoa cúc giúp trắng da

Với cách này, bạn hãy dùng 2 kg hoa cúc, đổ ngập nước và nấu cho đến khi còn 1 nửa thì lọc bã. Trộn nước này với mật ong để nấu thành cao. Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy khoảng 15 – 20g cao hoa cúc uống với nước sôi để nguội. Ngày uống 1-2 lần có thể giúp làm trắng da, đẹp da, sáng da từ bên trong.

Trà hoa cúc được xem là một loại thảo dược có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, uống trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng, chống thâm hiệu quả. Đặc biệt đối với chị em văn phòng, một ly trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp chị em có một làn da chắc khỏe ngay từ bên trong.

Giảm cân với trà hoa cúc

- Giảm cân bằng trà hoa cúc cam thảo

Trà hoa cúc cam thảo không chỉ giúp giảm cân an toàn mà uống thường xuyên còn giúp thanh nhiệt cơ thể làm mát gan, đẹp da hiệu quả.

Cách chế biến đơn giản như sau: Đun sôi nước, cho hoa cúc, rễ cam thảo, đường phèn vào đun nhỏ lửa trong 5 phút. Sau đó, lọc lấy nước, bỏ xác và cho vào chai giữ lạnh để uống.

Giảm cân hiệu quả với trà hoa cúc

- Giảm cân bằng trà hoa cúc atiso

Cũng tương tự như cách pha chế trà hoa cúc cam thảo. Trước tiên, hãy đun sôi atiso khô khoảng 45 phút cho ra hết nước. Sau đó, cho thêm hoa cúc khô vào và đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Uống trà hoa cúc atiso thường xuyên sẽ giúp tiêu hóa tốt, đốt mỡ thừa hiệu quả.

Ngâm chân bằng hoa cúc

Ngâm chân bằng hoa cúc có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Với cách này, bạn lấy 5g cánh hoa cúc khô cho vào ấm nước và đun trong khoảng 10 phút. Sau đó lấy nước này pha với nước ấm và ngâm chân trong khoảng 15 phút.

Theo phununews