Bật mí chiêu giảm cân sau sinh

Bạn lo lắng vì cơ thể phát phì sau sinh và chuẩn bị đến thời điểm đi làm trở lại. Hãy tham khảo các bí mật giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả sau nhé!

Những bí mật tập luyện

Nhiều bà mẹ nổi tiếng đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình sau khi sinh và kiểm soát cân nặng của họ ngay từ khi đang mang thai. Sau khi em bé ra đời, họ sẵn sàng dành rất nhiều thời gian ở phòng tập để tập luyện các bài tập thể lực với cường độ lớn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết bạn không nên luyện tập quá mức để giảm cân sau sinh. Các bà mẹ chỉ nên bắt đầu việc tập luyện sau hai đến ba tuần sau sinh nếu không có biến chứng gì (hoặc 4-5 tuần đối với bà mẹ đẻ mổ). Hãy bắt đầu tập luyện bằng các bài tập như đi bộ, chạy bộ hoặc bất kỳ hoạt động nào bạn thích trong vòng khoảng một hoặc hai tuần. 

Đặt mục tiêu

Việc giảm cân sau sinh không thể diễn ra trong 1 ngày hay 1 tuần mà cần có kế hoạch lâu dài. Việc quan trọng nhất với mẹ lúc này là quan tâm, chăm sóc bé và nên đặt kế hoạch giảm cân xuống ưu tiên thứ 2. Nếu làm được điều này mẹ sẽ thấy bớt áp lực với chuyện giảm cân hơn. Hãy dành 4-6 tháng chứ không phải 4-6 tuần để lấy lại được vóc dáng như thời chưa bầu bí.

Thời gian cho phần bụng

Bởi vì các cơ và thành trong bụng của bạn đã bị kéo giãn khi mang thai, nên bụng bạn vẫn có thể sẽ trong tình trạng như vậy trong ba tháng sau sinh, thậm chí sáu tháng sau đó. Yoga và bài tập Pilates có thể giúp đỡ bạn rất nhiều. 

Nếu những gì bạn có thể làm là ép, nén, đứng lên ngồi xuống và vẫn không có được kết quả như bạn mong muốn thì đừng nản chí với kế hoạch giảm cân sau sinh của mình. Lúc ấy hãy tự nhủ đứa con dễ thương mà bạn đang có đáng giá hơn một cái bụng phẳng lỳ mà bạn đang mong muốn.


Vận động nhẹ nhàng sau sinh sẽ giúp mẹ dần giảm béo.

Ngủ đủ giấc

Đừng nghĩ rằng việc mất ngủ hoặc ngủ ít sẽ khiến chị em giảm cân. Trên thực tế cách giảm cân khoa học nhất là ngủ đủ giấc. Phụ nữ sau sinh được khuyên nên ngủ 6-8 giờ mỗi ngày và nên tranh thủ một giấc ngủ trưa ngắn.

Cho con bú

Sữa mẹ không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh, giúp tăng sức đề kháng cho bé mà còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ nữa. Ngay sau sinh nở, nếu mẹ cho con bú ngay sẽ giúp tử cung co bóp và tống sản dịch ra ngoài nhanh nhất.

Thêm nữa, việc cho con bú sữa mẹ đều đặn, thường xuyên còn giúp phụ nữ tránh thai trong vòng 6 tháng sau sinh và giúp mẹ giảm cân hiệu quả. Đây là một phương pháp vô cùng đơn giản, không tốn sức lực mà mẹ nào cũng nên thực hiện.

Theo Khánh Nguyễn (PNN)