Bạn sẽ muốn khóc nhiều hơn nếu biết được lợi ích của nước mắt

Nếu bạn chỉ nghĩ nước mắt là cách giúp bạn trút mọi buồn sầu thì có lẽ bạn đã nhầm. Nước mắt còn giúp bạn cải thiện tầm nhìn, thải độc tố, giảm căng thẳng, ... nữa.

Bạn sẽ muốn khóc nhiều hơn nếu biết được lợi ích của nước mắt

Không ít người cho rằng nước mắt là biểu hiện của sự yếu đuối, nỗi buồn và trạng thái cô đơn, tiêu cực. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh khóc là một phương pháp giải tỏa tâm lý, chữa lành nỗi đau hiệu quả và nhanh chóng.

Bạn sẽ muốn khóc nhiều hơn nếu biết được lợi ích của nước mắt

Nước mắt đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Khóc giúp bảo vệ thị lực

Thực tế, mắt của bạn có một tuyến lệ. Tuyến lệ này có chức năng cơ bản là bảo vệ đôi mắt, giúp tăng cường thị lực.

Do đó khi bạn tuôn trào nước mắt, chúng không chỉ giúp rửa nhãn cầu mắt và mí mắt. Bên cạnh đó, chúng còn ngăn sự mất nước của niêm mạc.

Khóc giúp diệt vi khuẩn

Theo nhiều nghiên cứu, nước mắt chứa lysozyme. Đây là một chất kháng khuẩn tự nhiên có thể tiêu diệt khoảng 90-95% vi khuẩn trong 5-10 phút. Vì thế, khi bạn khóc đồng nghĩa với việc có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng này.

Liệu pháp 'detox' cho mũi"

Khi bạn khóc, mũi của bạn cũng 'sụt sịt' theo một cách tự nhiên. Việc này sẽ có tác dụng làm sạch mũi, loại bỏ nhiều chất cặn bã, bụi bẩn bên trong nó.

Giúp cải thiện tâm trạng

Hầu hết mọi người sau khi khóc xong đều cảm thấy rất dễ chịu và muốn ngủ một giấc thật ngon. Sau khi khóc, hệ thống limbic (hệ thống thần kinh trung ương), não và tim sẽ được xoa dịu và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và bớt căng thẳng.

Giúp giảm hàm lượng mangan

Mangan là một trong những khoáng chất quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể sống. Nó tham gia vào quá trình cấu tạo một số tế bào có tác dụng chống oxy hoá.

Tuy nhiên. nếu những tế bào này có dư, chúng lại có tác dụng ngược lại, làm cho các tế bào có liên quan mau bị lão hoá, gây hỗn độn cảm xúc. Khóc có thể làm giảm mức độ khoáng chất mangan trong cơ thể, giúp tâm trạng ổn định hơn, trở về trạng thái cân bằng.

Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm

Nước mắt có thể giúp bạn tránh bệnh bằng cách giảm mức độ căng thẳng bởi stress không chỉ khiến tinh thần mệt mỏi tinh thần mà còn có thể tích tụ những hóa chất độc hại trong cơ thể, khiến bạn dễ nhiễm bệnh.

Theo GĐVN