Bạn sẽ hối không kịp nếu làm những việc này sau 9 giờ tối

Những việc tưởng bình thường lại có thể làm hại cơ thể bạn nếu làm sau 9 giờ tối.

Những việc không được làm buổi tối:

Sử dụng các thiết bị điện tử

Sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử là thói quen của rất nhiều người nhất là trước khi đi ngủ. Điều này rất có hại cho sức khỏe của bạn vì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khiến cho cơ thể không sản xuất được melatonin - một loại chất giúp cơ thể buồn ngủ. Về lâu về dài, thói quen sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái khó ngủ, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

EmptyBạn sẽ hối không kịp nếu làm những việc này sau 9 giờ tối

 Xem điện thoại quá khuya là những việc không được làm buổi tối

Sử dụng thức uống chứa caffeine

Caffeine đương nhiên gây khó ngủ cho bạn, và thêm nữa, chúng tồn tại trong cơ thể những 12h sau khi uống. Bởi vậy, nếu bạn tiêu thụ những thực phẩm chứa caffeine trước khi đi ngủ, bạn sẽ có nguy cơ mất ngủ nguyên đêm.

Ăn quá khuya

Bất luận có phải bạn đang trong chế độ ăn kiêng để giảm béo hay không, một khi đã qua 9 giờ tối tốt nhất không nên ăn bất cứ một loại thực thẩm nào vì sẽ rất dễ dẫn đến tăng tiết axit dạ dày và mang gánh nặng cho dạ dày. Nếu bạn thực sự đói, ăn một chút thực phẩm thanh đạm, ví dụ như hoa quả hoặc bánh mì đen và tránh thói quen ăn đêm.

Bạn sẽ hối không kịp nếu làm những việc này sau 9 giờ tối

Những hoạt động trên có thể khiến cho bạn có niềm vui trong cuộc sống khi còn trẻ, nhưng nó cũng chính là những tác nhân gây lão hóa, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế tốt nhất hãy bỏ ngay những thói quen đó để bảo vệ sức khỏe.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước trong ngày là một thói quen tốt, nhưng nếu uống quá nhiều nước sau 9 giờ tối lại không phải một điều tốt. Bởi quá nhiều nước trong cơ thể bạn vào lúc tối muộn sẽ khiến bạn tăng cao nhu cầu đi vệ sinh nhiều lần giữa đêm, thậm chí còn làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn tỉnh dậy vào sáng hôm sau trong tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Tắm nước nóng

Một số người nghĩ rằng tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Điều đó không phải là sự thật, bởi việc thay đổi nhiệt độ khi tắm sẽ khiến nhiễu loạn cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn và không ngủ sâu giấc. Tốt nhất, bạn hãy tắm trước khi đi ngủ từ 1 -2h để nhiệt độ cơ thể ổn định trở lại sẽ tốt cho sức khỏe và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn sẽ hối không kịp nếu làm những việc này sau 9 giờ tối

 Vận động quá mạnh

Vận động vừa phải sẽ có lợi cho giấc ngủ, nhưng nếu tập luyện nặng trước 9 giờ lại không hề tốt. Trước khi ngủ 1- 2 tiếng không nên chạy bộ, chơi bóng, khiêu vũ, vận động mạnh,… nếu không sẽ khiến cho đại não có trạng thái hưng phấn, mặc dù bạn có thể cảm thấy rất dễ ngủ, nhưng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Theo GiaDinhVietNam