Ăn bơ thế nào đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng, nhiều người còn chưa biết

Bơ là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn bơ như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Quả bơ chứa khoảng 20 vitamin và khoáng chất tự nhiên, nhiều trong số đó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Lượng chất béo cao trong quả bơ là các axit béo không bão hòa đơn thể rất tốt cho làn da.

Mặc dù tốt cho sức khỏe song ăn bơ như thế nào cho đúng để không giảm đi giá trị dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

an-bo-the-nao-dung-cach-de-dam-bao-dinh-duong-nhieu-nguoi-con-chua-biet

Khi ăn bơ nên nhẹ nhàng dùng tay bóc vỏ để tránh mất chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa

Bọc giấy báo để bơ nhanh chín

Dùng giấy báo bọc lại để kích hoa quả nhanh chín là mẹo vặt thường được nhiều bà nội trợ áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này khó rất khó đảm bảo vệ sinh.

Thay vào đó, đối với trái bơ, bạn chỉ cần bỏ ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 đến 2 ngày là quả sẽ chín một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Bỏ phần xanh đậm

Đa phần mọi người thường hay bỏ phần thịt xanh đậm ngay dưới vỏ bơ làm mất đi lượng dinh dưỡng quý giá. Phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Mọi người nên nhẹ nhàng dùng tay bóc vỏ bơ.

Ăn nhiều bơ khi đang mang thai và cho con bú

Trong trái bơ có chứa nguồn vitamin B6 dồi dào giúp giảm cơn buồn nôn ở phụ nữ khi mang thai và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé, hỗ trợ sản xuất hồng cầu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi mang bầu. Tuy nhiên, ăn nhiều bơ trong khi mang thai và cho con bú có thể làm giảm khả năng sản xuất sữa. Nếu người mẹ cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, các bé sẽ dễ bị đau bụng.

Ăn bơ có thể gây béo phì

an-bo-the-nao-dung-cach-de-dam-bao-dinh-duong-nhieu-nguoi-con-chua-biet

 Ăn bơ không những không gây béo phì mà còn giúp bạn hạn chế những cơn thèm ăn. Ảnh minh họa

Vì bơ sở hữu vị béo ngậy và cái tên có phần "đặc trưng", nên suy nghĩ ăn nhiều bơ sẽ béo đã trở thành "sai lầm kinh điển" của nhiều người khi nói về loại quả này.

Trên thực tế, mỗi 100g bơ lại chỉ chứa 160 calo. Mặc dù lượng calo của loại quả này có phần nhỉnh hơn một chút so với các giống trái cây khác, nhưng bù lại trái bơ lại chứa nhiều chất béo có ích và mang lại cảm giác tiêu cực, một trong số đó chính là acid oleic.

Chính vì vậy, ăn bơ không những không gây béo phì mà còn giúp bạn hạn chế những cơn thèm ăn, đồng thời khiến chế độ dinh dưỡng càng thêm cân bằng, lành mạnh.

Theo VietQ