Ai hay uống chanh mật ong buổi sáng, cần làm ngay điều này để ngừa tác dụng phụ!

Sau khi uống nước chanh mật ong, hãy súc miệng ngay bằng nước để ngăn acid citric trong nước chanh xói mòn men răng.

Từ lâu,  đã được sử dụng để bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Mật ong nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin, axit phenolic, flavonoid tốt cho hệ hô hấp, tim mạch và tiêu hóa. Các hoạt chất chống oxy hóa, chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ độc tố...

ai-hay-uong-chanh-mat-ong-buoi-sang-can-lam-ngay-dieu-nay-de-ngua-tac-dung-phu

Ảnh minh họa

Còn chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa. Một quả 60 g cung cấp khoảng 30 mg vitamin C, chiếm 30% lượng vitamin C khuyến nghị một ngày của người trưởng thành. Chanh còn chứa vi chất khác như magie, sắt, kali, vitamin A góp phần tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin và khoáng chất trong quả này giúp gan sản xuất dịch mật, hỗ trợ tiêu hóa.

Khi kết hợp  thành thức uống sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất, đào thải độc tố trong cơ thể. Uống nước ấm mật ong chanh vào buổi sáng cung cấp năng lượng, giúp tinh thần phấn chấn. Uống sau bữa ăn có thể thúc đẩy và cải thiện hệ tiêu hóa kém, nhờ thành phần axit citric trong chanh kích thích dạ dày tăng tiết axit. Hydrogen peroxide góp phần tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa nhanh, giảm cảm giác đầy hơi, chướng bụng.

Cần làm gì sau khi uống chanh mật ong?

Một muỗng mật ong tương đương 60 calo và 16 g đường. Vì vậy, mọi người không nên sử dụng quá nhiều. Sau khi uống nước chanh mật ong, hãy súc miệng bằng nước để ngăn acid citric trong nước chanh xói mòn men răng.

Ngoài ra, ăn quá nhiều mật ong cũng có thể dẫn đến một số phản ứng dị ứng như viêm phổi, thay đổi giọng nói, ngứa, khó nuốt và thở khò khè.

Nước chanh mật ong uống bao nhiêu là đủ?

Bạn nên pha theo tỉ lệ: 1 thìa nước cốt chanh, vỏ chanh + 1 thìa mật ong và 550 ml nước ấm. Đối với người có vấn đề về dạ dày cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng trước khi ăn.

ai-hay-uong-chanh-mat-ong-buoi-sang-can-lam-ngay-dieu-nay-de-ngua-tac-dung-phu

Ảnh minh họa

 

6 nhóm người không nên uống nước chanh mật ong

Người bệnh tiểu đường

Nước chanh và mật ong không tốt cho người tiểu đường vì độ ngọt. Vì vậy, là một bệnh nhân tiểu đường, chuyên gia nói rằng bạn nên tránh xa đường, mật ong hoặc đường fructose.

Người từng phẫu thuật giảm béo

Nước uống chanh và mật ong không thích hợp với người đã phẫu thuật giảm cân. Theo chuyên gia, với những người này, nếu tiêu thụ đường, gồm cả mật ong hoặc đường fructose có thể sẽ mắc hội chứng Dumping, còn được gọi là làm rỗng dạ dày nhanh chóng.

Người bị loét dạ dày và vấn đề về axit

Nếu bạn cảm thấy bụng mình như bị đốt cháy sau khi uống mật ong và nước chanh khi bụng đói thì có thể bạn đang gặp vấn đề về axit hoặc loét dạ dày. Điều này có thể sẽ kích thích dạ dày và khiến bạn có thể bị đau.

Người bị xơ gan

Xơ gan là bệnh gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. Bệnh nhân viêm gan B rất thích hợp để uống mật ong, vì monosaccharide trong mật ong có thể làm giảm gánh nặng cho gan. Nhưng ở bệnh nhân xơ gan không uống rượu mật ong, bởi vì nó sẽ làm trầm trọng các triệu chứng của bệnh này.

Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai tốt nhất không được dử dụng mật ong. Nguyên nhân, mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Người bị bệnh huyết áp thấp 

Trong mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, tác dụng giảm huyết áp. Người có mức đường huyết thấp uống mật ong vì dễ gặp biến chứng, vì vậy "kỵ" sử dụng.

Theo GiaDinh