Agribank lên tiếng về Giám đốc Phòng giao dịch “ôm” 17 tỷ đồng bỏ trốn

Sau sự việc Giám đốc “ôm” 17 tỷ đồng bỏ trốn thì Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chính thức lên tiếng, thông tin cho báo chí về sự việc đã xảy ra.

agribank

Agribank cho biết, ông Nguyễn Lê Kiều Quang, sinh năm 1978, Giám đốc Phòng giao dịch (PGD) Hòa Hưng là người đã chiếm đoạt 17 tỷ đồng tiền tiếp quỹ tiền mặt tại Chi nhánh Mạc Thị Bưởi và bỏ trốn.

Ông Phú Minh Hòa (nhân viên PGD kiêm tổ trưởng tổ chuyển tiền) và tổ áp tải có trách nhiệm với số tiền từ khi bắt đầu nhận tại trụ sở chi nhánh Mạc Thị Bưởi. Thế nhưng, ông Hòa đã không làm đúng nhiệm vụ của mình mà lại giao tiền cho ông Nguyễn Lê Kiều Quang (người không thuộc tổ điều chuyển tiền), tạo kẽ hở để ông Quang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền 17 tỷ đồng.

agribank
Thông báo báo chí của Agribank gửi đến các cơ quan báo chí. 

Khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo ngân hàng Agribank đã chỉ đạo các đơn vị cá nhân liên quan báo cáo sự việc, trình báo với cơ quan công an. Ngay sau đó, công an đã tạm giữ ông Phú Minh Hòa để điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, Agribank đã thực hiện việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc PGD, đình chỉ công tác đối với cá nhân ông Nguyễn Lê Kiều Quang; tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó Giám đốc PGD đối với bà Đặng Thị Thu Hương; dừng phân công nhiện vụ áp tải tiền đối với cán bộ bảo vệ chuyên trách và lái xe. Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi cũng điều động, bổ nhiệm Ban Giám đốc mới cho PGD Hòa Hưng, luân chuyển một số cán bộ từ đơn vị khác về thay thế cho số cán bộ của PGD tạm thời bị đình chỉ công tác.

Hiện tại, các hoạt động nghiệp vụ, phục vụ khách hàng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi (45A-45B Pasteur, Q.1, TP.HCM) đã đến công an trình báo thông tin vụ việc.

Theo trình báo của ông Hưng, khoảng 8h30 ngày 30/1/2015, ông Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) là Giám đốc PGD Hoà Hưng (422-424, Cách mạng tháng 8, Q.3, TP.HCM) thuộc Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, yêu cầu một nhân viên là Phú Minh Hòa cùng đi ra ngoài giao dịch.

Ông Quang yêu cầu tài xế chở đến chi nhánh Agribank ở đường Hai Bà Trưng rồi đề nghị chi nhánh này xuất số tiền 17 tỷ đồng. Sau đó lại lên xe cùng tài xế và ông Phú Minh Hòa về PGD Hòa Hưng.

Trên đường đi, ông Quang nói tài xế quay lại Ngân hàng Shinhan trên đường Hai Bà Trưng, với lý do là để đổi sang tiền EUR, rồi cho ông Hòa và tài xế về trước. Ông Quang dặn, khi nào đổi tiền xong sẽ kêu xe đến đón.

Mãi đến khoảng 16h chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi chờ mãi vẫn không thấy ông Quang đem tiền về, gọi điện thoại thì không liên lạc được nên đến công an trình báo.

Theo Kim Huyên (Epress.vn)