97% người dân Đà Nẵng hài lòng với tòa hành chính 2.000 tỷ

Hơn một năm hoạt động, Trung tâm hành chính Đà Nẵng được đánh giá là hiệu quả, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức.

Đầu năm 2015, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Nội vụ tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với công chức, người lao động làm việc tại tòa hành chính 2.000 tỷ đồng. Mục đích của việc khảo sát là chấn chỉnh kịp thời các thiếu sót để phục vụ tốt hơn cho người dân.

Ngày 14/11, UBND TP Đà Nẵng ​thông tin, qua 9 tháng triển khai khảo sát có 880 lượt đánh giá của tổ chức, công dân. Theo đó, hơn 97% ý kiến hài lòng và rất hài lòng về thái độ phục vụ của công chức tại tòa nhà trung tâm hành chính.​

97 người dân Đà Nẵng hài lòng với tòa hành chính 2000 tỷ

Trung tâm hành chính Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Ảnh: H.S

Chỉ có 25/880 lượt người không hài lòng, trong đó 12 người cho rằng công chức thái độ không lịch sự, 13 cho rằng thái độ thờ ơ, khó gần.

Sở Nội vụ cũng tiếp nhận và xử lý 180 phản ánh của tổ chức, công dân. Trong đó có 2 phản ánh không hài lòng với thái độ làm việc của công chức tại khu vực một cửa. "Sở đã có văn bản đề nghị chấn chỉnh, đến nay đã không còn xảy ra tình trạng trên", lãnh đạo Sở Nội vụ Đà Nẵng khẳng định.

Đại diện Ban quản lý Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng cho biết, sau 15 tháng đưa vào sử dụng, tòa nhà đã góp phần đáng kể trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Zing.vn, các cán bộ, công chức cũng cho rằng, có nhiều thuận tiện ​khi làm việc tại đây.

"​Từ khi vào trung tâm hành chính, muốn trình văn bản gì lên UBND TP chỉ mất khoảng 3 phút đi thang máy. Sự phối hợp giữa các sở ban ngành với nhau cũng thuận lợi hơn", ông Huỳnh Tấn Cường (Sở Xây dựng) nói.

Bà Lê Thị Thu Trang (Sở VH-TT-DL) cũng cho hay, trước đây nếu có việc cần trao đổi với lãnh đạo sở khác phải đi xe máy mất gần 20 phút.

"Còn nay, có việc gì trao đổi chỉ cần bấm thang máy 2 phút sau là mọi người có thể gặp nhau để trao đổi công việc.Lãnh đạo các sở cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian để giải quyết các công việc cho người dân và doanh nghiệp", bà Trang co hay.

Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động tháng 9/2014 với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Tòa nhà cao 166,8 m, với 37 tầng. Mỗi ngày có khoảng 1.800 công chức, viên chức thuộc 24 sở, ban ngành làm việc và trên 600 lượt công dân đến giao dịch.

 Theo Đoàn Nguyên (zing)