7 tác hại hết hồn của thói quen ngồi lì trước ti vi

Tinh trùng giảm gần một nửa, làm hỏng các mối quan hệ, đoản thọ... là điều mà những người xem ti vi quá nhiều sẽ phải đối mặt. 

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy, nếu mỗi ngày xem ti vi quá nhiều, liền tù tì một giờ thì nguy cơ bị bệnh tiểu đường sẽ tăng đến 3,4%. Thậm chí, một nhà dịch tễ học tại Đại học Pittsburgh đã chứng minh, chúng ta di chuyển ít hơn trong khi xem tivi so với các hoạt động tĩnh khác, như ngồi nơi làm việc.

Bị cô lập.

Kết quả nghiên cứu vào đầu năm nay tại Hội nghị Thường niên Hiệp hội Giao tiếp Quốc tế tại San Juan, Puerto Rico cho biết, cảm giác cô đơn trầm cảm có liên quan đến xem truyền hình. Hơn nữa, tăng sử dụng các thiết bị điện tử có thể làm cho một cá nhân bị cô lập và thúc đẩy hành vi bạo lực.

Trẻ em chậm nói.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng, âm thanh từ tivi có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển ngôn ngữ trẻ mới biết đi. Nhất là khi bé dưới 2 tuổi tiếp xúc quá nhiều với ti vi.

Có hại tinh trùng.

Một nghiên cứu tại Đại học Havard lại phát hiện ra rằng, quý ông xem tivi hơn 20 giờ truyền hình mỗi tuần thì lượng tinh trùng sẽ giảm hơn 44% so với những người khác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, những người đàn ông dành 15 giờ/5 tuần để tập thể dục có lượng tinh trùng cao hơn 73% so với những người chỉ ngồi xem truyền hình.

Lấy đi giấc ngủ của bạn.

Dán mắt vào điện thoại hay ti vi đều làm cho mắt khó thư giãn, khó đi vào giấc ngủ.

Làm hỏng các mối quan hệ.

Bạn càng tin vào sự lãng mạn trên truyền hình thì bạn càng mất niềm tin vào mối quan hệ trên thực tế. Điều này đã được chứng minh qua một nghiên cứu, rằng bạn sẽ có cái nhìn không thực tế ở các mối quan hệ hàng ngày.

Rút ngắn cuộc sống.

Nghiên cứu ở những thanh niên khỏe mạnh cho thấy, xem ti vi nhiều có liên quan đến tuổi thọ ngắn. Người xem ti vi nhiều hơn 3 giờ đồng hồ mỗi ngày có nguy cơ tử vong gấp đôi so với người bình thường.

Theo Mi Trần ( HFT/ KT)