6 món đồ nhất định chỉ nên giặt 1 năm 1 lần

Đôi khi, "nhiều" không phải là tốt. Nếu 1 món đồ được làm sạch quá nhiều lần, như vậy cũng không có nghĩa nó sẽ thật sự sạch và tốt bền như mong muốn được.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, việc bạn giặt 6 món đồ này định kỳ mỗi năm 1 lần sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng hơn theo thời gian. Bạn cũng hãy yên tâm như vậy cũng không nghĩa là "bẩn" được nhé, bởi mỗi thứ sẽ có những đặc tính và cách chăm sóc riêng, mà ta cần phải nắm rõ để là một người tiêu dùng thông minh, cũng như là một kẻ yêu thời trang chân chính nhất.

1. Quần bò vải bông sợi

Những sợi bông nguyên chất trên chiếc quần denim của bạn có nguy cơ bị "tàn phá" nghiêm trọng nếu bị giặt, ma sát quá nhiều theo chu kỳ. Vì vậy nếu muốn F5 chúng mỗi lần mặc, hãy phun lên đó một ít dung dịch làm sạch vải và có nhanh 1 bước "xông hơi" nóng để bay mùi. Còn khi bạn thực hiện việc giặt chúng 1 lần vào mỗi năm, hãy nhớ lộn trái chiếc quần và chỉ giặt bằng nước lạnh, sau đó để phơi khô tự nhiên chứ không dùng máy sấy nhé.

2. Áo khoác 

Tốt nhất là bạn hãy đem chiếc áo khoác to sụ này đến tiệm giặt khô vào cuối mỗi mùa đông. Còn khi đang trong quá trình mặc, thỉnh thoảng bạn hãy dùng một chiếc lược xơ vải chuyên dụng cho quần áo để loại bỏ những vết bẩn đóng khô trên đó, đồng thời duy trì dáng áo bằng cách treo nó lên một chiếc mắc gỗ chắc chắn và để ở nơi có không khí thoáng, tránh ẩm thấp.

3. Áo poncho hàng thùng

Rõ ràng với những thứ đồ mới, nhất là đồ hàng thùng (second-hand), chúng ta đều cần phải giặt ngay sau khi mua. Và chiếc áo vintage này cũng không nằm ngoại lệ của danh sách giặt mỗi năm 1 lần sau đó. Còn trong quá trình mặc, cũng như áo khoác, bạn hãy chịu khó làm sạch, "điều trị" chiếc áo với một chiếc bàn chải tốt và để áo ở nơi thoáng khí nhé.

4. Áo khoác da

Đồ da lúc nào cũng đắt tiền, chính vì vậy bạn cần biết cách chăm sóc nó sao cho "chuyên nghiệp" nhất để giữ chiếc áo "sống" được lâu dài. Trong quá trình mặc, nếu chiếc áo vấy bẩn, hãy dùng một miếng vải ẩm nhẹ nhàng lau sạch chúng. Bạn cũng cần lưu ý rằng đồ da luôn cần được bảo quản trong môi trường thật thoáng gió nhé, như vậy chúng sẽ không bị khô cũng như hỏng chất da.

5. Giầy sneaker thời trang

Ở đây chúng tôi không đề cập đến đôi sneaker thể thao mà bạn vẫn hay mang để tập thể dục, mà nói tới đôi sneaker có kiểu dáng và thiết kế thời trang, hợp xu hướng. Ngay sau khi mua, bạn hãy dùng một miếng vải không thấm nước để loại trừ những vết bẩn, bụi ban đầu trên giày. Trong quá trình sử dụng, nếu có những vết bẩn quá rõ ràng thì bạn cũng nên thực hiện như trên, tuyệt đối không mang đi giặt và giặt trong máy. Đối với sneaker, mỗi năm 1 lần, bạn nên làm sạch chúng bằng cách ngâm đôi giầy trong một chậu nước để những mảng bám tích tụ vết bẩn và vi khuẩn dần dần được bong ra.

6. Mũ phớt

Chiếc mũ phớt là một phụ kiện làm đẹp cho bộ trang phục hay mái tóc của chị em, thỉnh thoảng mới được sử dụng đến, do vậy mà chuyện nó được xếp vào danh sách làm sạch 1 năm 1 lần là rất hợp lý. Trong quá trình sử dụng, hãy dùng một chiếc lược lông mềm chuyên dụng để chải những vệt xơ vải, sổ lông hoặc vết bẩn nhỏ trên mũ. Khi không sử dụng, bạn cũng nên bảo quản form dáng và chất mũ bằng cách đặt mũ ngược xuống trong một chiếc hộp để mũ, thay vì treo lên hay đặt xuôi theo chiều đội.

Theo Quỳnh Anh ( MTG / PureWow )