5 bước đối phó với tóc khô và giòn



Thời tiết thay đổi thất thường khiến tóc dễ hư tổn và cần những biện pháp chăm sóc tóc thích hợp. Tóc khô hoặc dễ gãy có xu hướng bị giòn và xoăn, đó là dấu hiệu mái tóc của bạn đang bị hư hỏng nặng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Không gội đầu hàng ngày

Bạn chỉ nên gội đầu từ 2 đến 3 lần một tuần, sẽ giúp làm sạch da đầu và giữ mái tóc của bạn khỏe mạnh. Gội đầu quá nhiều sẽ lấy đi các dầu tự nhiên trên da đầu, khiến da đầu dễ khô và bong tróc.

Dùng dầu xả dưỡng tóc thường xuyên

Nhiều người cho rằng không cần dùng dầu xả, nhưng như vậy sẽ khiến tóc khô và dễ bị tổn thương. Dùng dầu xả rất quan trọng, bạn đừng quên dùng sau mỗi lần gội. Nó sẽ giúp tóc của bạn trở nên mềm mượt hơn, đồng thời tạo thêm lớp bảo vệ cho mái tóc của bạn. Sử dụng mặt nạ ủ tóc một lần mỗi tháng để tăng cường độ chắc khỏe, giúp phục hồi mái tóc hư tổn.

Sử dụng khăn khô thấm tóc ướt

Sau khi tắm, sử dụng một chiếc khăn thấm nước để hấp thụ nước dư thừa khỏi mái tóc của bạn. Đừng chà xát tóc bằng khăn vì điều này sẽ khiến tóc gãy rụng. Để mái tóc của bạn khô tự nhiên càng nhiều càng tốt và tránh sử dụng máy sấy.

5 bước đối phó với tóc khô và giòn

5 bước đối phó với tóc khô và giòn

Sử dụng một loại huyết thanh và che chắn mái tóc của bạn

Một loại huyết thanh tốt rất cần thiết cho mái tóc của bạn. Nó giúp cho mái tóc của bạn mềm mượt và ngăn ngừa giòn và khô. Nếu bạn đang đi ở ngoài trời nắng nóng trong một thời gian dài, hãy che chắn mái tóc bằng một chiếc khăn hoặc một chiếc mũ. Nó sẽ ngăn chặn những thiệt hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Ăn uống lành mạnh

Cùng với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn hãy duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein. Tăng lượng protein làm tăng keratine trong da đầu của bạn, thành phần chịu trách nhiệm cho sự phát triển mái tóc khỏe mạnh. Thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện mái tóc. Các loại hạt giàu kẽm, omaga 3 và magiê rất tốt cho sự phát triển mái tóc khỏe mạnh.

Theo Phương Vũ(GDVN)