3 bộ phim không dành cho người độc thân trong đêm Giáng sinh

Năm nay, Giáng sinh trùng vào ngày giữa tuần, cho nên thay vì ra ngoài thì việc ở nhà và xem phim với người yêu có thể là lựa chọn hợp lý. Đây là 3 bộ phim mà Một Thế Giới gợi ý cho các đôi tình nhân vào đêm Giáng sinh. Tuy nhiên, nếu ai đang độc thân và không cảm thấy thoải mái với tình trạng hiện tại của mình, tốt nhất nên tham khảo một danh sách khác.

phim hay giáng sinh

Những bộ phim sau đây đều có bối cảnh chính là những ngày nghỉ lễ cuối năm với trọng tâm là đêm Giáng sinh và đêm Giao thừa. Đây là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm, khi mà hầu hết người dân trên thế giới đều tạm gác lại những lo toan sầu muộn của cuộc sống thường nhật để trở về bên cạnh người mình yêu thương. 

Chính vì thế, những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng luôn là sự lựa chọn hàng đầu vào đêm Giáng sinh cho các đôi tình nhân. Họ tựa vào nhau, gác chân lên bàn, ăn snack, thỉnh thoảng hôn nhau và mỉm cười vì những tình tiết trên màn hình.

Holiday (2006)

phim hay giáng sinh

Diễn viên: Kate Winslet, Cameron Diaz, Jude Law, Jack Black…

Đạo diễn: Nancy Meyers

Doanh thu: 205 triệu USD

Iris Simpkins là biên tập viên của tờ báo The Daily Telegraph tại London. Sau khi phát hiện ra người con trai mà cô yêu suốt 3 năm đã đính hôn với “một người phụ nữ khác”, cô cho rằng đây chính là thời điểm làm mới lại bản thân mình. 

Trong khi đó, Amanda Woods, một kẻ nghiện việc sở hữu một công ty sản xuất phim ở Los Angeles, cũng vừa phát hiện ra người bạn trai - Ethan, đã “ăn nằm” với cô thư ký 24 tuổi. Đau khổ và khủng hoảng, Amanda muốn trốn chạy khỏi những ngày nghỉ lễ. Cô vô tình phát hiện ra Iris thông qua một website trên Internet. 

Sau khi trao đổi, hai cô gái này quyết định trao đổi cuộc sống cho nhau, theo đúng nghĩa đen.

phim hay giáng sinh

phim hay giáng sinh

Tuy nhiên, Amanda phát chán căn nhà của Iris chỉ sau vài giờ. Cô đặt vé quay trở về Mỹ nhưng anh của Iris, Graham, đột nhiên gõ cửa và xin phép cho qua đêm vì đang say xỉn. Cách đó nửa vòng trái đất, Iris đã làm quen với Miles, bạn của Ethan. Anh đi cùng với bạn gái. Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi cặp đôi dần phát triển tình cảm thông qua sở thích yêu điện ảnh.

Mặc dù bị giới chuyên môn đánh giá không cao vì một vài chi tiết khiên cưỡng trong phim nhưng kể từ khi ra mắt vào năm 2006, Holiday đã trở thành một trong những DVD được thuê nhiều nhất vào dịp Giáng sinh. Thông điệp của bộ phim về những trái tim tan vỡ có thể quay trở lại với tình yêu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên toàn thế giới.

While You Were Sleeping (1995)

phim hay giáng sinh

Diễn viên: Sandra Bullock, Bill Pullman…

Đạo diễn: Jon Turteltub

Doanh thu: 183 triệu USD

While You Were Sleeping là một trong những bộ phim tình cảm nổi tiếng nhất của Sandra Bullock, trước khi cô đoạt tượng vàng Oscar vào năm 2010 cho The Blind Side.

Trong phim, Sandra Bullock thủ vai Lucy, cô bán vé cô đơn tại ga tàu điện ngầm đang yêu đơn phương anh chàng đẹp trai Peter Callaghan, mặc dù cả hai hoàn toàn là người xa lạ. 

Vào đêm Giáng sinh, Peter bị bọn cướp tấn công, rơi xuống đường ray và bất tỉnh nhân sự. Lucy đã cứu anh đưa vào bệnh viện. Tại đây, khi được hỏi, cô đã trả lời rằng “Tôi sẽ cưới anh ta!”. Chính vì thế khi người nhà của Peter xuất hiện, y tá đã giới thiệu Lucy chính là vợ chưa cưới của anh. 

Gia đình Callaghan tiếp nhận Lucy với một tình yêu thương lớn. Bản thân cô do không có gia đình và ít bạn bè cho nên đã không cưỡng lại được, mặc dù thấy ngượng khi phải nói dối một điều tệ hại như thế.

Điều trớ trêu chưa dừng lại ở đó, giữa Lucy và em trai Jack của Peter, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, đã nảy sinh tình cảm với nhau. Đêm Giao thừa, Peter tỉnh lại, cho biết mình không quen Lucy và chính vì lý do đó, anh bị xem là bị mất trí. Mọi chuyện càng lúc càng trở nên rắc rối khi Peter quyết định “cầu hôn” Lucy một lần nữa.

Bộ phim tuy không nhấn mạnh đến đêm Giáng sinh nhưng nó cho chúng ta thấy được sức mạnh của tình yêu gia đình cũng như ý nghĩa thật sự của tình yêu đôi lứa.

Love Actually (2003)

phim hay giáng sinh

Diễn viên: Hugh Grant, Liam Neeson, Colin Firth, Emma Thompson, Alan Rickman, Keira Knightley, Rowan Atkinson…

Đạo diễn: Richard Curtis

Doanh thu: 246 triệu USD

Ra mắt từ năm 2003, Love Actually được xem là một trong những bộ phim tình cảm thành công nhất trong vòng 20 năm trở lại đây và luôn là lựa chọn hàng đầu cho dịp lễ Giáng sinh bởi bối cảnh trong phim. Năm 2004, đây là DVD được thuê nhiều nhất tại Anh.

phim hay giáng sinh

Love Actually là tập hợp của 8 câu chuyện về những con người khác nhau ở nhiều tầng lớp, từ thượng lưu như Thủ tướng Anh, ca sĩ nổi tiếng, quản lý công ty cho đến tầng lớp dưới như người phục vụ bàn, diễn viên đóng thế cảnh sex… Hệ thống nhân vật đa dạng như vậy là nhằm khẳng định lại thông điệp mà bộ phim truyền tải: “Tình yêu có ở khắp mọi nơi và nó chạm đến tất cả chúng ta, bất kể chúng ta là ai, làm gì và ở đâu”. 

Mặc dù vậy, tất cả nhân vật trong từng câu chuyện đều có liên hệ với nhau theo một cách nào đó. Họ có thể là chị em, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm hoặc người quen của người quen. Thành phố London rộng lớn dường như nhỏ bé hơn nhiều khi những sợi dây liên kết ấy xuất hiện.

phim hay giáng sinh

Love Actually bắt đầu bằng cảnh ở sân bay Heathrow, giọng của nhân vật David, tân thủ tướng Anh vang lên: “Ý kiến chung cho rằng thế giới này đầy thù hận và tham lam. Nhưng tôi không thấy thế. Với tôi, dường như tình yêu ở khắp nơi. Thường thì nó không trang trọng lắm hay đáng lên mục tin tức nhưng vẫn có nó -bố và con trai, mẹ và con gái, bạn trai, bạn gái, bạn bè cũ... Nếu chú ý, tôi có cảm giác bạn sẽ thấy rằng tình yêu thật sự đang ở quanh ta”.

phim hay giáng sinh

Nhiều cung bậc, sắc thái cảm xúc khác nhau của tình yêu đã được đạo diễn Richard Curtis cố gắng gửi đến khán giả thông qua 136 phút phim: hạnh phúc, đau khổ, sự phản bội, tình đơn phương… Bên cạnh đó, chúng ta còn chứng kiến cả tình yêu gia đình, bạn bè và tình người.

Love Actually tuy không thành công ở Mỹ nhưng đặc biệt được yêu thích ở châu Á bởi sự nhẹ nhàng và đáng yêu. Đây là bộ phim có thể khiến cho các cặp đôi nhìn nhau âu yếm và chìm vào giấc ngủ, sau khi màn hình chợt tắt vào đêm Giáng sinh.

Theo Chí Thiện (Một Thế Giới)