Vì Samsung, dịch MERS bùng nổ tại Hàn Quốc?

 Người kế thừa tập đoàn Samsung đã lên tiếng xin lỗi vì một bệnh viện của Samsung góp phần không nhỏ để Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) bùng nổ tại Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics - Jay Y. Lee  đã gửi lời xin lỗi đến bệnh nhân và nạn nhân của dịch MERS tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul. Đó là thông tin công khai đầu tiên của ông kể từ khi thừa kế vị trí lãnh đạo Samsung Foundation, tổ chức từ thiện đang sở hữu bệnh viện Samsung.

Vì Samsung, dịch MERS bùng nổ tại Hàn Quốc?

Hiện có 175 trường hợp được xác định nhiễm MERS ngoài Ả rập Xê út, trong đó có 85 trường hợp là bệnh nhân, thân nhân, nhân viên và du khách du lịch của Trung tâm Y tế Samsung. Samsung đã nhận nhiều những lời chỉ trích từ phía người dân vì những yếu kém trong công tác y tế dự phòng, đã không ngăn chặn được virus lây lan.

Trong bài phát biểu trên truyền hình từ trụ sở chính của Samsung tại Seoul, ông Jay Y. Lee đã thẳng thắn chia sẻ: “Tôi thành thực mong gửi lời xin lỗi chân thành tới quốc gia do những đau khổ và quan ngại mà Trung tâm y tế Samsung đã gây ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đặc biệt đến những người đã qua đời vì MERS, và thân quyến của họ, các bệnh nhân cũng như tất cả những người đã phải hứng chịu căn bệnh này. Bản thân tôi cũng cảm thấy tuyệt vọng và có phần trách nhiệm trong việc này”.

Phó Chủ tịch Samsung hứa sẽ cùng với bệnh viện làm tất cả những gì tốt nhất, và sẽ nhổ tận gốc nguyên nhân gây bệnh cũng như đổi mới công tác bệnh viện để ngăn chặn cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Ông Lee đã đến thăm trụ sở chống MERS tại bệnh viện vào tuần trước và gặp gỡ các nhân viên để thảo luận về các giải pháp phòng chống. Đây là lời xin lỗi đầu tiên của một thành viên trong gia đình họ Lee quyền lực tại Samsung được đưa ra kể từ năm 2008.

Theo xahoithongtin