Vải thiều tăng giá

Mặc dù đang vào mùa thu hoạch trái vải nhưng giá bán mặt hàng này đã bắt đầu tăng mạnh.

Vải thiều tăng giá

 Ảnh: Lê Nam

Khảo sát thực tế tại các chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội ngày 26/6 cho thấy so với 10 ngày trước đây hiện giá bán vải thiều loại thường đã tăng giá từ 5.000 đồng/kg, vải đạt tiêu chuẩn VietGap giá bán tăng đến 9.000 đồng/kg. Hiện giá vải thiều ở mức 20.000 - 24.000 đồng/kg, nhưng giảm so với mức giá 30.000 đồng/kg so với trong cùng kỳ năm 2017. Các hộ tiểu thương kinh doanh mặt hàng hoa quả cho biết: Nguyên nhân khiến giá bán vải thiều tăng mạnh trong những ngày gần đây là bởi đang vào cuối mùa thu hoạch nên nguồn cung trên thị trường khan hiếm đẩy giá vải thiều tăng.

Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: Dự kiến từ nay đến hết vụ, giá vải thiều sẽ tiếp tục tăng bởi thương lái Trung Quốc đang phối hợp với người Việt mở 150 điểm cân tại thị trấn Chũ và các xã Phượng Sơn, Nghĩa Hồ, Giáp Sơn, Thanh Hải, Hồng Giang, Phì Điền (Bắc Giang)… đến nay đã có khoảng 11.000 tấn vải thiều tươi được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thông tin từ Công ty Siêu thị Hà Nội (DN thành viên Hapro), nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô hiện trung bình mỗi ngày UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) đang cung ứng hơn 10 tấn vải VietGAP cho hệ thống 33 siêu thị Hapro và Intimex tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh. Hiện giá bán vải thiều Thanh Hà tại siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hapro, Intimex là 25.000 đồng/kg và sẽ giữ nguyên đến kết thúc vụ thu hoạch vải.

Cũng thu mua với số lượng lớn trong mùa thu hoạch vải 2018, siêu thị Big C tiêu thụ 100 tấn vải tại 15 siêu thị của miền Bắc, hiện giá bán tại siêu thị Big C là 29.000 đồng/kg với vải chùm và 38.000 đồng/kg với vải cắt cuống. Tại Lottemart, đại diện siêu thị cho biết, từ đầu vụ đến nay đã tiêu thụ hơn 10 tấn vải thiều vùng Thanh Hà (Hải Dương), ước tính tiêu thụ cả mùa khoảng 50 tấn.

Theo TieuDung24h