TMV Mailisa quảng cáo 'thổi phồng' tác dụng của mỹ phẩm Doctor Magic?



Trên nhiều diễn đàn, không ít người tiêu dùng phản ánh sử dụng mỹ phẩm Doctor Magic của TMV Mailisa khiến da bị mọc mụn, không tác dụng trị mụn dù Mailisa quảng cáo Doctor Magic như thuốc trị "bách bệnh" về da.

Quảng cáo mỹ phẩm Dotor Magic như thuốc trị bệnh

Thời gian vừa qua, Thẩm mỹ viện Mailisa với hệ thống chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam như Hà Nội (220 Khâm Thiên); Nghệ An: (Căn hộ số 3 Tòa nhà Vicentra, đường Ngư Hải , P.Quang Trung, Tp.Vinh) và Đắk Lắk (69-71 Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Mê Thuột); TP HCM (127 và 189 đường Huỳnh Văn Bánh, P. 12, Q.Phú Nhuận, 165 Cao Thắng, P.11, Q.10) đã và đang quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic gồm sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem khống chế sắc tố, phấn nước...

TMV Mailisa quảng cáo 'thổi phồng' tác dụng của mỹ phẩm Doctor Magic?

Là mỹ phẩm nhưng Doctor Magic lại được Mailisa quảng cáo như thuốc chữa bệnh điều trị bệnh nám, tàn nhang...

Mặc dù Doctor Magic là mỹ phẩm, thế nhưng Mailisa lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định 100% sẽ khỏi. “Không chỉ điều trị được tất cả các bệnh lý về da mà Mailisa còn điều trị triệt để mụn thịt, nốt ruồi tận gốc, cam kết hết 100/100 không để lại sẹo, cấp phiếu bảo hành cho từng khách hàng…” trên Facebook chính thức của thẩm mỹ viện này đăng tải.

Không những vậy, bà Phan Thị Mai - TGĐ của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần trực tiếp quay video quảng cáo sản phẩm Doctor Magic trên fanpage chính thức của Mailisa và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ dứt điểm tình trạng nám da.

TMV Mailisa quảng cáo 'thổi phồng' tác dụng của mỹ phẩm Doctor Magic?

Bà Phan Thị Mai, TGĐ của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa quảng cáo sản phẩm

Việc hệ thống TMV Mailisa quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic như thuốc có tác dụng đặc trị nám... rõ ràng đã đánh trúng tâm lý của không ít khách hàng nhẹ dạ bị các bệnh lý về nám da.

Kết quả là nhiều người sau khi nghe những lời quảng cáo “có cánh” tâng bốc trên trời về sản phẩm này đã không đắn đo xuống tiền mà không hề hay biết đây thực chất chỉ là dòng mỹ phẩm đơn thuần và không hề có công dụng “thần thánh” như Mailisa đang thổi phồng.

Vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm?

Theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng.

Thông tư 06/2011/TT- BYT về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”.

Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “trị liệu”.

Đồng thời, việc trị liệu có thể ảnh hưởng tới cấu trúc da và quy trình sản xuất và kiểm nghiệm các thành phần có trong những sản phẩm được cho là có thể điều trị được các vấn đề về da cần được sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý.

Vấn đề đặt ra ở đây là trong khi ra sức “tung hô” mỹ phẩm Dotor Magic như thuốc chữa bệnh về nám da trái quy định thì hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép nội dung quảng cáo này?

Trên các diễn đàn phụ nữ, nhiều phản hồi không tốt về tác dụng của sản phẩm Doctor Magic. Theo đó, trên webtretho, sản phẩm Doctor Magic bị phản ánh là khiến da mọc mụn ẩn, đỏ tấy, không có tác dụng trị mụn, trị nám như Mailisa quảng cáo.

TMV Mailisa quảng cáo 'thổi phồng' tác dụng của mỹ phẩm Doctor Magic?

Người dùng tố khi sử dụng sản phẩm Doctor Magic của TMV Mailisa thì bị nổi mụn.

Trên website Mailisa.com, hệ thống làm đẹp này còn ngang nhiên tự nhận là “thẩm mỹ viện uy tín số 1 Việt Nam” mà không hề chú thích hay kèm theo tư liệu chứng minh theo quy định cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngoài ra, TMV Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Theo đó, TMV này tự ý mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng.

TMV Mailisa quảng cáo 'thổi phồng' tác dụng của mỹ phẩm Doctor Magic?

TMV Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Ảnh chụp màn hình website TMV Mailisa

Khi nhận được thông tin, đại diện Phòng Dạy nghề của Sở Lao động - Thương binh - Xã Hội Hà Nội cho biết, TMV Mailisa không hề được cấp phép đào tạo học viên phun xăm thẩm mỹ. Hiện nay trên địa bàn TP chỉ có 17 đơn vị được cấp phép đào tạo học viên thẩm mỹ và không hề có tên TMV Mailisa.

Trước những dấu hiệu vi phạm của hệ thống TMV Mailisa, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc thanh kiểm tra làm rõ.

Theo PhuNuNews