Tỉnh táo với chiêu giả mạo fanpage ngân hàng, cung cấp thông tin sai lệch

Thông tin từ ngân hàng SCB, hiện nay trên mạng đang xuất hiện nhiều fanpage giả mạo ngân hàng nhằm cung cấp thông tin sai lệch về ngân hàng này.

Theo thông tin mới nhất từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), thời gian gần đây mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về ngân hàng SCB rao bán tài sản, bất động sản,… từ những các nhân, tổ chức không thuộc quyền quản lý của SCB, cung cấp thông tin sai lệch và không chính xác về SCB.

Trước tình trạng trên, để ngăn chặn kịp thời những hành vi lừa đảo, đại diện của ngân hàng SCB cho biết, hiện nay ngân hàng này chỉ có 2 fanpage chính thức tại địa chỉ:

Về hình thức, fanpage chính thức có dấu tick xanh đã được Facebook chứng nhận và có hơn 66.000 người theo dõi. Bên cạnh đó, fanpage SCB Tuyển dụng với hơn 17.000 người theo dõi thường xuyên cập nhật các thông tin về tuyển dụng của SCB.

Cũng theo đại diện của ngân hàng trên, ngoài 2 fanpage chính thức trên, mọi fanpage khác đều không liên quan đến hoạt động của SCB.

tinh-tao-voi-chieu-gia-mao-fanpage-ngan-hang-cung-cap-thong-tin-sai-lech

 Hình ảnh giả mạo fanpage của ngân hàng SCB để cung cấp thông tin sai lệch

Liên quan tới tình trạng mạo danh các ngân hàng qua fanpage, website, các cơ quan quản lý cho biết, việc giả mạo website của các ngân hàng có xu hướng gia tăng tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của các ngân hàng bị giả mạo. Đặc biệt trong nhiều trường hợp làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi/tài sản của khách hàng của các ngân hàng đó. 

Gần đây nhất, ngân hàng BIDV cũng lên tiếng cảnh báo về tình trạng trên, đó là việc xuất hiện trang website giả mạo của BIDV tại địa chỉ http://homebank247.com/Bidv, nhằm lừa đảo khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tiếp theo, ngân hàng Vietcombank cũng đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về đường link giả mạo: http://homebank247.com có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank.

Nhằm mục đích bảo vệ thông tin cá nhân và các thông tin giao dịch tài chính ngân hàng, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro nếu kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang website chính thức và duy nhất của ngân hàng đã được công bố trên trang thông tin điện tử chính thức của các ngân hàng. 

Khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn, chia sẻ rộng rãi thông tin cảnh báo để bạn bè và người thân của mình cảnh giác để không bị lừa đảo bởi những hình thức giả mạo đang có xu hướng gia tăng. Trong trường hợp nghi ngờ đã truy cập vào các liên kết giả mạo, quý khách nên đổi mật khẩu gấp và liên hệ với tổng đài của các ngân hàng để được hỗ trợ.

Theo VietQ