Thói quen ăn bưởi đang hủy hoại sức khỏe bạn

Thói quen ăn bưởi đang hủy hoại sức khỏe bạn - lưu ý và ghi nhớ để tránh tự mang bệnh vào người!

Bưởi là loại quả xuất hiện nhiều ở mùa thu đông. 

Bưởi là loại quả xuất hiện nhiều ở mùa thu đông. Bưởi có vị ngọt, bên trong có chứa rất nhiều dưỡng chất, thích hợp ăn vào mùa thu đông hanh khô. Trong đông y cho rằng bưởi có công hiệu lợi cho dạ dày, là thực phẩm tiêu hóa, trị hen suyễn, giải rượu. Theo nghiên cứu phát hiện, bưởi còn chứa nhiều thành phần chất như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, hàm lượng vitamin C phong phú, vitamin B2, viatamin P, carotene, insulin… và nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… nên rất có lợi cho cơ thể.

Thường xuyên ăn bưởi, có tác dụng hỗ trợ việc trị liệu đối với các bệnh nhân cao huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh xơ cứng động mạch, có công dụng giúp giảm béo. Ngoài ra, vỏ bưởi có chứa chất glycosides mang hoạt tính sinh lý, có thể tăng độ lưu thông cho máu, giảm thiểu sự hình thành của huyết khối, chính vì vậy có tác dụng phòng bệnh tắc nghẽn mạch máu não.

Bưởi là loại quả giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C có tác dụng lớn trong việc giảm cân và làm đẹp da. Tuy nhiên, một số người chưa biết tận dụng điểm mạnh này của loại quả này mà thường dùng sai cách khiến bưởi trở thành thực phẩm gây độc.

Ăn quá nhiều 

Bưởi là loại quả có tính lạnh. Nếu bạn ăn nhiều có thể dễ gây ra đau bụng vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Người tiêu chảy, có hệ tiêu hóa kém 

Với những người có hệ tiêu hóa kém, bưởi có tính lạnh vì vậy việc ăn bưởi sẽ khiến tình trạng của bạn bị nghiêm trọng hơn. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên ăn quá nhiều để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Vừa uống thuốc vừa ăn bưởi

Những người có lượng mỡ trong máu cao, nếu dùng một cốc nước ép bưởi để uống một viên thuốc giảm béo thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận. Hay một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử. Vì thế, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc cho người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )