Tết đến chị em muốn trổ tài nội trợ thì học ngay các "tuyệt chiêu" này

Khi chế biến các món thịt, dù chúng được nêm nếm gia vị ngon đến thế nào nhưng chỉ cần thịt bị dai là toàn bộ món ăn của bạn coi như hỏng. Vì vậy mà những bí quyết dưới đây vô cùng cần thiết với chị em, nhất là trong dịp Tết.

Thịt bò

Tết đến chị em muốn trổ tài nội trợ thì học ngay các

- Để thịt bò không bị dai khi nấu, sau khi mua thịt về và làm sạch, bạn nên thái thành từng miếng nhỏ theo sớ ngang. Nếu thái dọc theo sớ thịt, khi nấu chắc chắn thịt sẽ bị dai và ăn rất dính răng, gây cảm giác khó chịu cho người dùng. 

- Với món xào: Khi tẩm ướp gia vị cho nguyên liệu, bạn hãy thêm vào đó 2 muỗng cà phê dầu ăn và để như vậy trong vòng 30 phút trước khi xào. Trong lúc xào, hãy cho lửa lớn, đảo nhanh tay và thêm vào ít lát thơm hoặc nước cốt thơm. Khi thịt vừa chín đủ, bạn tắt bếp ngay để thịt không nát. 

- Với món hầm: Bạn cắt thành từng miếng dày và ướp vào một vài muỗng cà phê dầu ăn, 2- 3 muỗng cà phê nước thơm cùng các gia vị khác. Sau khoảng 6 tiếng, bạn đem ra chế biến. Trong lúc nấu, tùy loại món ăn, bạn có thể cho thêm bia vào để thịt bò mềm và đậm vị hơn.

Thịt heo

Tết đến chị em muốn trổ tài nội trợ thì học ngay các

- Coca đóng vai trò như một loại nước làm mềm thịt rất hoàn hảo. Trước khi chế biến, ngâm thịt trong coca 10 phút. Sau đó chắt hết nước, để ráo, chế biến thành các món bạn thích. Hãy coi đây như một bí quyết để món thịt có hương vị thơm ngon. Lưu ý thêm, công thức này thích hợp với những miếng thịt dày.

- Ướp thịt với nước cốt chanh trong 30 phút trước khi nấu ăn cũng làm cho thịt mềm hơn rất nhiều.

- Bạn cũng có thể dùng giấm ướp thịt cũng làm cho thịt mềm hơn.

Thịt vịt/ngan

Tết đến chị em muốn trổ tài nội trợ thì học ngay các

- Để thịt vịt không dai, sau khi khử mùi hôi bằng gừng và rượu, bạn hãy chặt hoặc thái thịt theo thớ xéo. Cách này không chỉ giúp thịt khi ăn mềm hơn mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho món ăn. 

- Trường hợp không may mua phải vịt già vẫn sẽ có chiêu để bạn lật ngược tình hình. Hãy luộc vịt vừa chín nhưng thay vì vớt ra ngoài, hãy để nguyên trong nồi nước nóng cho đến lúc nguội. Tiếp theo, hãy xác định thời gian bạn sẽ chế biến món ăn để tính dư ra khoảng 20 phút. Dùng thời gian này, bạn ướp thịt với một bát rượu. 

- Một số người làm mềm thịt vịt bằng cách ướp thịt với nước cốt quả lê khoảng 15 phút trước khi luộc hoặc luộc thịt chung với một ít ốc hoặc óc heo.

Lòng heo

Tết đến chị em muốn trổ tài nội trợ thì học ngay các

- Để luộc lòng heo trắng, giòn, không dai thì sau khi luộc chín, bạn vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

- Khi luộc, bạn không nên thả lòng heo vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Trước đó, bạn dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua (phèn chua đã được nướng phồng), đun sôi rồi để nguội.

- Khi lòng vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không dai và không bị thâm đen.

Theo Bestie