Tết đã cận kề, thầy Park vẫn còn nán lại làm điều này rồi mới yên tâm về quê hương Hàn Quốc

Trong khi hầu hết các cầu thủ đã trở về gia đình, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đang đến gần kề thì HLV Park Hang-seo vẫn dành thời gian theo dõi các trận đấu bóng trẻ, tìm kiếm các nhân sự mới bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở về Việt Nam sau khi dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019. Trong khi hầu hết các cầu thủ đã trở về gia đình, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đang đến gần kề thì chiến lược gia 60 tuổi vẫn dành thời gian đến theo dõi trận giao hữu của đội bóng sinh viên Hàn Quốc gặp CLB Viettel vào chiều qua 28/1.

tet-da-can-ke-thay-park-van-con-nan-lai-lam-dieu-nay-roi-moi-yen-tam-ve-que-huong-han-quoc
Thầy Park cùng trợ lý Lee Young-jin dự khán trận đấu của sinh viên Hàn Quốc và CLB Viettel.

Đây cũng là cơ hội để HLV Park Hang-seo tìm kiếm các nhân sự mới để bổ sung cho U23 Việt Nam cũng như đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu sẽ diễn ra trong năm 2019 mà gần nhất là Vòng loại U23 Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3 tới ngay tại Việt Nam.

tet-da-can-ke-thay-park-van-con-nan-lai-lam-dieu-nay-roi-moi-yen-tam-ve-que-huong-han-quoc
HLV Park sẽ tiếp tục chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo của ĐTQG.

Trước đó, cách đây 3 ngày, khi đội tuyển vừa trải qua một hành trình dài từ UEA về đến Hà Nội, vị chiến lược gia người Hàn Quốc ngay lập tức di chuyển tới sân Hàng Đẫy để kịp theo dõi trận đấu giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và CLB Ulsan Huyndai của Hàn Quốc. Đây là trận "thử lửa" của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong quá trình chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á.

Như vậy có thể thấy, sau hơn 1 tháng tập trung thi đấu tại Asian Cup 2019, mặc dù các cầu thủ được về nhà nghỉ ngơi, thì HLV Park Hang-seo và những người cộng sự thì bắt tay ngay vào công việc mới, tất cả vì nền bóng đá Việt.

tet-da-can-ke-thay-park-van-con-nan-lai-lam-dieu-nay-roi-moi-yen-tam-ve-que-huong-han-quoc
HLV Park Hang Seo rạng rỡ tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc)

Được biết đêm qua (28/1), HLV Park Hang Seo cùng vợ đáp chuyến bay trở về Hàn Quốc cho 1 tháng nghỉ "xả hơi" trước khi bắt tay vào cho những mục tiêu mới.

Dù chuyến bay chở thầy Park và vợ hạ cánh vào sáng sớm, nhưng ông vẫn được truyền thông "săn" triệt để và tổ chức họp báo "nóng" ngay tại sân bay Incheon, thu hút cả khách du lịch cũng dừng lại để theo dõi.

Truyền thông quê nhà cực "nể" thầy Park khi làm việc với tần suất dày đặc như vậy, lại di chuyển không ít gần đây nhưng ông không hề cho thấy sự mệt mỏi. Trái lại, gương mặt ông sáng rỡ, cười thật tươi.

 

tet-da-can-ke-thay-park-van-con-nan-lai-lam-dieu-nay-roi-moi-yen-tam-ve-que-huong-han-quoc

Ông hứa sau Asian Cup sẽ cùng tuyển Việt Nam có "tin tốt" hơn nữa để đáp lại sự quan tâm và yêu thương từ truyền thông cũng như người hâm mộ quê nhà

Không chỉ vậy, khi được đề cập đến thành công tại Asian Cup - lọt vào đến tứ kết giải, HLV Park Hang Seo vẫn giữ sự khiêm tốn thường thấy cho rằng, ông đã được "trời thương" (gặp may mắn). Bởi tuyển Việt Nam đã chinh chiến cả một AFF Cup với thời gian dài, không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu lục. Đội gặp mệt mỏi cả tinh thần và thể chất...

HLV Park cho rằng ông đã khơi dậy ý chí chiến đấu ở các chiến binh áo đỏ. Đó chính là điểm nhấn quan trọng nhất giúp mang lại chiến thắng.

"Cầu thủ của tôi có thái độ và tinh thần tập luyện, thi đấu rất tốt. Việt Nam hiện tại giống như Hàn Quốc những năm 1980, không giàu có nhưng yêu bóng đá cuồng nhiệt. Trên thế giới bây giờ có lẽ chỉ Việt Nam mới có tinh thần như thế. Chúng tôi chơi với sơ đồ 5-3-2 khi phòng ngự nhưng là 3-4-3 khi tấn công. Chiến thuật không thay đổi nhiều, nhưng các cầu thủ có nhạy cảm cao và tự tin", HLV Park bày tỏ.

Khi được hỏi về mục tiêu phía trước của bóng đá Việt Nam, trong đó World Cup, thầy Park đã đáp, đây là cả một hành trình và cần có sự chuẩn bị dài hơi, với lứa cầu thủ 10, 15 tuổi... Nhà cầm quân này bày tỏ, thật không dễ để dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, nên ông đang đề nghị VFF xem có thể "tách", để ông chuyên tâm cho cấp ĐT cao nhất.

Được biết, hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo sẽ đáo hạn sau khi giải U23 châu Á 2020 khép lại vào tháng 3 năm sau. Dự kiến vài tháng trước đó, đôi bên sẽ ngồi lại cùng nhau để đàm phán gia hạn.

Theo GiaDinh