Tác dụng tuyệt vời của việc ăn sữa chua mỗi ngày

Sữa chua không chỉ làm đẹp da mà còn có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của việc ăn sữa chua mỗi ngày.

tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-an-sua-chua-moi-ngay

1. Làm dịu hệ thống tiêu hóa

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt giúp làm dịu hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột... nên từ lâu đã được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu có lợi cho hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, thời điểm để sữa chua phát huy tác dụng tốt nhất cho hệ tiêu hóa là vào buổi sáng để giúp loại bỏ độc tố cũng như các vi khuẩn có hại, gây bệnh trong đường ruột.

tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-an-sua-chua-moi-ngay

2. Giúp ăn ngon miệng

Vitamin B trong sữa chua giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng. với trẻ nhỏ, sữa chua có tác dụng tiêu hóa đường lactose giúp trẻ dung nạp thức ăn tốt hơn.

3. Giảm huyết áp

Những người có xu hướng ăn mặn và tiêu thụ nhiều muối thường gặp các vấn đề về huyết áp và thận. Trong khi đó, lượng kali trong sữa chua có khả năng giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, nếu bạn ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp hạn chế các bệnh về huyết áp, thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

4. Giúp giữ gìn eo thon

Sữa chua có chứa nhiều canxi giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-an-sua-chua-moi-ngay

5. Làm đẹp da

Cung cấp độ ẩm cho da: Trộn sữa chua và mật ong đắp mặt một tuần 2 lần giúp da thêm mềm mại, mượt mà.

Điều trị da nhờn, mụn: Nhỏ vài giọt chanh vào sữa chua và đắp mặt sẽ giúp giảm mụn, khiến làn da sáng mịn hơn.

Làm trắng da: Sử dụng mặt nạ sữa chua và nước cam thoa lên mặt 15 phút và rửa lại với nước ấm giúp da trắng lên một cách từ từ.

Giảm vết thâm: Xay nát một củ cà rốt, trộn thêm sữa chua và đắp mặt tuần 2 lần sẽ giúp da sáng đẹp, giảm vết thâm.

tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-an-sua-chua-moi-ngay

6. Tăng cường sức khỏe xương

Một hũ sữa chua chứa đến 275mg canxi nên đây cũng là loại thực phẩm cần bổ sung để duy trì sức khỏe xương tốt hơn. Sữa chua không chỉ giúp xương khỏe mạnh mà còn tăng cường mật độ xương nên cũng ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Lưu ý: Mặc dù sữa chua tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần 1 – 2 hũ sữa chua là đã đủ nhận được hết các lợi ích của sữa chua.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews