Sức khoẻ bệnh nhân tái dương tính ở Hải Dương

'Sau khi BN972 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, sức khoẻ anh A. tốt và qua lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, bệnh nhân này có 3 lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2...', đại diện ngành Y tế tỉnh Hải Dương cho biết.

Gần 1 tháng qua tại tỉnh Hải Dương không ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 mới. Tất các các cụm dân cư, phong tỏa đều đã được tháo dỡ và người dân khu vực cách ly trở lại cuộc sống bình thường. 

Tuy nhiên, ngày 20/9, bệnh nhân (BN) 972 - anh N.T.A (SN 1986), trú tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình (TP. Hải Dương), có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

suc-khoe-benh-nhan-tai-duong-tinh-o-hai-duong

Người dân xã Liên Hồng đến Trạm y tế khai báo thời điểm ổ dịch này xuất hiện 3 bệnh nhân. Ảnh: Đ.Tùy

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, BN 972 có liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão) và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. 

Trước khi ca bệnh này được xuất viện về nhà ngày 01/9, anh A. có 4 lần xét nghiệm âm tính. Đến ngày 19/9, BN972 được Trung tâm Y tế TP. Hải Dương giám sát lấy mẫu dịch tỵ hầu làm xét nghiệm và kết quả của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tối cùng ngày cho thấy, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

suc-khoe-benh-nhan-tai-duong-tinh-o-hai-duong

Bệnh nhân 972 tái dương tính liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi. Ảnh: Đ.Tùy

Lý giải về nguyên nhân BN972 tái dương tính, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương thông tin, quá trình bệnh nhân khỏi bệnh sẽ có các chu kỳ để lọc xác virus ra bên ngoài. Khi làm xét nghiệm đúng đến chu kỳ đào thải xác virus thì kết quả PCR tái dương tính. 

Những trường hợp tái dương tính trở lại này khả năng lây nhiễm của bệnh nhân rất thấp. Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm tái dương tính trở lại, bệnh nhân được các cơ sở y tế tiếp tục cách ly, điều trị và theo dõi y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

"Sau khi BN972 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, sức khoẻ tốt và qua lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, bệnh nhân này có 3 lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong thời gian tới, ca bệnh này tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm", đại diện ngành Y  tế tỉnh Hải Dương cho biết. 

suc-khoe-benh-nhan-tai-duong-tinh-o-hai-duong

Bệnh nhân 972 có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng theo ngành Y tế tỉnh Hải Dương, đến chiều qua toàn tỉnh còn 3 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, trong đó có 2 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch xã Liên Hồng (1016, 1021) và BN972. Đồng thời, còn 136 trường hợp đang được cách ly, trong đó 4 trường hợp cách ly tập trung và 132 người cách ly tại nhà.

Theo GiaDinh