Nữ sinh 29 điểm ở Quảng Bình hạnh phúc khi được học ngành công an

“Em không thể nào diễn tả hết cảm giác vui mừng và hạnh phúc khi biết tin mình được nhận vào trường Học viện Chính trị công an nhân dân....”, Nhi chia sẻ.

Tin tức mới nhận, chiều ngày 18/9, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức họp bàn, xem xét kỹ lưỡnghồ sơ của em Bùi Kiều Nhi (SN 1997), trú xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) và đối chiếu với các quy định trong ngành, đồng ý cho em Bùi Kiều Nhi vào trường công an.

 Nữ sinh 29 điểm ở Quảng Bình hạnh phúc khi được học ngành công an

Chiều 18/9, nữ sinh Bùi Kiều Nhi đã được Bộ Công an đồng ý cho nhập học trường Học viện Chính trị Công an nhân dân

Biết tin mình đã được Bộ Công an đồng ý cho nhập học vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân, nữ sinh Bùi Kiều Nhi như vỡ òa trong hạnh phúc: “Chiều nay em với mẹ có việc đi vào Đồng Hới, trên đường về nhà em nhận được tin của Công an huyện Tuyên Hóa báo em đã được Bộ công an đồng ý cho nhập học trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Lúc đó trong em, một cảm giác mui mừng và hạnh phúc không thể nào diễn tả nỗi.

Mẹ em ngồi bên cạnh, nghe thấy quá mừng rỡ, hai mẹ con ôm nhau reo lên vui sướng. Nhìn thấy mẹ cười, nhưng hai hàng nước mắt trực trào, em biết đó là lúc mẹ hạnh phúc nhất”.

Nữ sinh 29 điểm ở Quảng Bình hạnh phúc khi được học ngành công an

Nhi và mẹ hết sức hạnh phúc khi hay tin mình đậu đại học

“Từ ngày biết tin trượt đại học, nhìn thấy con suốt ngày buồn bã, ủ rũ tôi cũng buồn lắm. Nhưng bậc làm cha, làm mẹ, tôi phải dấu nỗi buồn vào trong để bên cạnh động viên và an ủi con....

Từ lúc biết tin con đậu đại học, trong lòng tôi lại thấy lâng lâng, nuôi con ăn học 12 năm trời, giờ nhìn thấy con được học ngành yêu thích tôi cũng thấy toại nguyện lắm rồi...”, bà Phạm Thị Bình, mẹ Nhi xúc động cho biết.

Khi về đến nhà, mẹ con Nhi nhận được hàng chục cuộc điện thoại của người thân, bạn bè gọi đến chúc mừng: “Nghe tin cháu Nhi trượt đại học, người thân, hàng xóm lúc nào cũng tới động viên chia sẻ với cháu. Giờ biết tin Nhi đậu đại học, ai ai cũng vui mừng, hết người này tới người khác đến thăm và chúc mừng cháu".

Nữ sinh 29 điểm ở Quảng Bình hạnh phúc khi được học ngành công an

Trong suốt thời gian vừa qua, Nhi luôn nhận được sự quan tâm và chia sẻ của người thân, hàng xóm

Sáng nay nữ sinh này sẽ đến Công an huyện Tuyên Hóa làm lại hồ sơ và bổ sung lý lịch về nhân thân của mình để Công an tỉnh Quảng Bình hoàn tất biên bản xét duyệt tuyển sinh, biên bản xét duyệt hồ sơ... để nhập học trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

Nhi cho biết, cô rất vui mừng khi hay tin Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học đã mở ra các con đường để cô có thể tiếp tục tham gia học tập.

Đặc biệt, khi thông tin GĐ Học viện Chính trị CAND Trương Giang Long cho biết trên báo chí về việc nhà trường đã có văn bản nêu một số ý kiến gửi về công an địa phương, đề nghị xem xét lại trường hợp Nhi và thông tin Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cho biết sau khi có báo cáo của Học viện và công an địa phương, sẽ xem xét, đối chiếu trường hợp của Nhi với các tiêu chuẩn, quy định hiện hành, sau đó sẽ có trả lời chính thức về trường hợp của Nhi làm Nhi rất xúc động.

Trước những thông tin này, cả Nhi và gia đình đều hy vọng nữ sinh này sẽ được Bộ công an đồng ý cho học trường yêu thích.

Đến nay, khi đã chạm tay được vào ước mơ của mình, Nhi vẫn không quên gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm tới mình suốt thời gian vừa qua. Kết thúc câu chuyện, giọng Nhi bỗng khẳng khái: “Nhất định tương lai em sẽ là một người công an: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”....

Theo Ngô Huyền (NĐT)