Những xu hướng dành cho máy tính xách tay 'hot' nhất năm 2019

Tại CES 2019, bên cạnh những sản phẩm đột phá khác, những dòng máy tính xách tay được trình diễn từ các nhà sản xuất từ Lenovo và Dell đến MSI và Razer cũng hứa hẹn tạo nên một xu hướng mới trong năm 2019 này.

Thẻ RTX Graphics

Những bộ vi xử lý và card đồ họa mới đã được ra mắt tại CES 2019, nhưng chỉ có GPU di động Nvidia RTX 20-series có mặt trong các dòng máy tính xách tay tại triển lãm. Nvidia đã ra mắt những series mới này với trên 40 thiết bị đến từ các thương hiệu máy tính xách tay. Nó bao gồm RTX 2080 đã được mở khóa trong các máy tính xách tay chơi game cồng kềnh như Alienware Area-51m, hay trong máy tính xách tay chơi game mỏng và nhẹ.

nhung-xu-huong-danh-cho-may-tinh-xach-tay-hot-nhat-nam-2019
Nhiều người trong số các công ty này đã nói rằng sự khác biệt về hiệu năng giữa máy tính để bàn và máy tính xách tay giờ đã giảm đi, vì vậy những chiếc laptop chơi game này đang dần được đánh giá cao hơn. Điều đặc biệt ấn tượng là RTX 2080 Max-Q đang được tích hợp trong các dòng máy tính xách tay mỏng và nhẹ như Razer Blade và MSI GS65 Stealth - một điều không xảy ra với GTX 1080 trước đó.

Viền màn hình siêu mỏng

Những năm trước CES thường thông báo về các thiết bị 2 trong 1, nhưng CES 2019 thì không. Mặc dù có một vài cập nhật ít ỏi, nhưng phần lớn các thiết kế thú vị lại là vỏ sò truyền thống với màn hình viền cực mỏng. Dell là ví dụ và dòng sản phẩm XPS vốn từng tạo nên cơn sốt siêu mỏng này vào năm 2015. Năm nay, XPS 13 mới thu nhỏ webcam xuống 2,5mm để phù hợp với viền trên cùng.
nhung-xu-huong-danh-cho-may-tinh-xach-tay-hot-nhat-nam-2019
Còn Asus ZenBook S13 và Lenovo Yoga S940 có cách tiếp cận ngược lại, giới thiệu một notch đảo ngược để nhường chỗ cho webcam. ZenBook S13, đã giành chiến thắng nhờ các bezels nhỏ nhất với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 97%.

Màn hình OLED quay trở lại

Máy tính xách tay màn hình OLED xuất hiện một thời gian ngắn vào năm 2016 và chỉ tồn tại được trong một thời gian ngắn. Sau đó, nó biến mất. Bây giờ, một số sản phẩm máy tính xách tay OLED mới đã được công bố tại CES. Nhiều trong số này được lên kế hoạch phát hành vào cuối năm nay.

nhung-xu-huong-danh-cho-may-tinh-xach-tay-hot-nhat-nam-2019
Đầu tiên là HP Spectre x360 15, sẽ ra mắt vào tháng 3/2019. Với màn hình AMOLED của Samsung, chiếc máy tính 2 trong 1 này có màn hình cực đẹp. Màu đen sắc nét và màu sắc cực kỳ sống động đi kèm với màn hình OLED làm cho sản phẩm trở nên hữu ích hơn với những người sáng tạo nội dung và những người dùng hay xem phim trên máy tính xách tay.

Ngoài ra, Razer đã trình diễn một mẫu 4K OLED của máy tính xách tay dành cho người chơi game Blade 15-inch. Thời gian xử lý nhanh đi kèm với màn hình OLED khiến sản phẩm có thể trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các game thủ.

Theo VnMedia